Vào mùa thi các thí sinh nên hạn chế dùng những thực phẩm chứa hàm lượng đường cao (bánh, kẹo… ), các loại đồ uống có chứa chất kích thích (bia, rượu, cà phê…).

Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt

Vào những ngày trước khi thi, hãy hạn chế ăn các loại thức ăn được làm từ bột mỳ như bánh quy, bánh xốp, bánh rán… bởi chúng khiến cơ thể các thí sinh phải mất nhiều thời gian cho việc tiêu hóa từ đó khiến khả năng tập trung bị giảm sút.

Ngoài ra cũng nên tránh những loại thực phẩm chứa nhiều đường như sô cô la, bánh kẹo và các loại đồ ngọt khác bởi chúng sẽ khiến bụng trở nên khó chịu.

Không nên uống các chất kích thích

{keywords}
 

Không nên uống chất kích thích như cà phê, bia, rượu các loại nước ngọt có ga… đây là những món đồ uống không tốt cho não trong những ngày thi căng thẳng.

Không ăn thực phẩm lạ

Các bạn nên chọn món ăn dễ tiêu, không thử các món ăn mới lạ đề phòng dị ứng thức ăn. Không nên ăn uống ngoài quán, hàng rong vì dễ bị nhiễm khuẩn và đau bụng bất thường.

Không bỏ bữa sáng

Nhiều thí sinh dậy muộn phải vào phòng thi với bụng rỗng. Điều này khiến các thí sinh mất năng lượng trong các bài thi.

Sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung làm bài.

Hạn chế ăn đồ dầu mỡ vào buổi tối, không nên ăn quá no

Không nên ăn đến khi thấy cảm giác quá no ở các bữa ăn chính, chỉ ăn no khoảng 80%.

{keywords}
 

Nếu bữa nào các em cũng ăn quá no, máu sẽ tập trung về dạ dày và ruột để tiêu hóa lượng thức ăn thừa nên sẽ giảm lượng máu lên não dễ dẫn tới buồn ngủ, do đó khả năng tiếp thu bài vở sẽ giảm.

Các thí sinh cũng không nên ăn đồ dầu mỡ vào buổi tối có thể khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nặng hơn, từ đó gây ra các cơn đầy bụng, khó tiêu về đêm.

Cách nướng cá không cần sử dụng dầu ăn tốt cho sức khỏe

Cách nướng cá không cần sử dụng dầu ăn tốt cho sức khỏe

Dầu ăn là nguyên liệu dùng chế biến nhiều món ăn ngon nhưng việc lạm dụng chúng lại không tốt cho sức khỏe. Với món cá, có một số cách không cần sử dụng dầu ăn mà vẫn an toàn, ngon miệng.

5 món ăn vặt được làm từ trái thơm

5 món ăn vặt được làm từ trái thơm

Thơm được biết đến là một nguyên liệu hấp dẫn cho các món ngon nhờ hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Cùng tìm hiểu 5 món ăn vặt được làm từ trái thơm.

Làm sao để nhận biết được thực phẩm đã chín

Làm sao để nhận biết được thực phẩm đã chín

Để một món ăn ngon bạn cần phải dựa vào nhiều yếu tố nhưng phải đảm bảo thức ăn đã chín và đảm bảo an toàn vệ sinh cho người thưởng thức. 

4 món ngon lạ miệng hấp dẫn cuối tuần

4 món ngon lạ miệng hấp dẫn cuối tuần

Cuối tuần này bạn sẽ nấu món ngon nào để cả nhà cùng thưởng thức? Gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được những thực đơn ẩm thực phong phú cho cuối tuần.

Phương Lê