Cơm tấm, ốc nướng, bánh tráng nướng... đều là những món được nhiều thế hệ người dân TP.HCM và du khách bốn phương yêu thích.

{keywords}

Cơm tấm được xem là một trong những món ăn đặc trưng của TP.HCM. Bạn có thể tìm thấy món ăn này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Một đĩa cơm tấm đạt chuẩn là sườn được ướp nướng vừa miệng, nước mắm đậm đà.


{keywords}

Hàu nướng phô mai hay mỡ hành luôn nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải gọi của người Sài Gòn khi đến quán ốc.


{keywords}

Bạch tuộc nướng ghi điểm với thực khách nhờ vị ngon cùng mức giá mềm. Món bạch tuộc nướng mỡ hành có tên trong thực đơn của rất nhiều quán ốc.


{keywords}

Bò nướng: Các món nướng từ bò như bò lá lốt, bò nướng lụi... hút khách với hương thơm, vị ngon đặc trưng. Các món ăn này có giá từ 25.000-65.000 đồng.


{keywords}

Nem nướng: TP.HCM du nhập nem nướng của nhiều địa phương như Nha Trang, Phan Rang, Long An... Mỗi loại nem đều có hương, vị đặc trưng song đều hút khách ở độ săn chắc của nem, ngọt mát của rau, đậm đà của nước chấm.

 

{keywords}

Bánh tráng nướng Đà Lạt có mặt tại TP.HCM nhiều năm. Hiện phố bánh tráng nướng nổi tiếng nhất của TP.HCM nằm trên đường Cao Thắng (quận 3).


{keywords}

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn quen thuộc của người Khmer ở miền Tây. Ngay khi xuất hiện ở TP.HCM, món này đã tạo nên một làn sóng ẩm thực mới trong giới trẻ.


{keywords}

Chuối nướng có xuất xứ từ Campuchia. Món ăn có vị ngọt, săn do được nướng bằng chuối sáp. Mỗi xiên chuối nướng có giá 5.000 đồng.


{keywords}

Chuối nếp nướng gồm chuối chín, nếp ghiền mỏng và nước cốt dừa. Món này tuy nhanh no, dễ ngán song là món ăn chơi yêu thích của rất nhiều người.


{keywords}

Bánh kẹp: Hương thơm của trứng, của gừng, vị giòn xốp đặc trưng khiến bánh kẹp trở thành món ăn vặt rất được yêu thích.

(Theo Zing)