Bạn nên tránh ăn những món sau vào buổi sáng trước giờ thi để đảm bảo sức khỏe và tinh thần, giúp bài làm đạt kết quả tốt nhất.

{keywords}
Bánh ngọt: Các loại bánh kem, bánh ngọt làm cơ thể tiết ra một lượng lớn insulin khiến bạn cảm thấy đói hơn. Thêm vào đó, lúc ăn đồ ngọt, khí trong ruột tăng lên dễ dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. Cảm giác này xuất hiện trong lúc thi quả không dễ chịu chút nào.

 

{keywords}
Thịt chế biến sẵn: Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông, thịt hun khói có thể là lựa chọn lý tưởng vào ngày thường nhưng bạn nên tránh xa trước ngày thi. Nguyên nhân là do hàm lượng muối và nitrat cao trong thịt khiến bạn dễ háo nước và không được tỉnh táo.

 

{keywords}
Gà tây: Bạn nên tránh xa món gà tây không phải vì sợ “tây đen” hay "chữ xấu như gà” mà bởi món ăn này có chứa nhiều L-trytophan - một loại axit amin gây cảm giác buồn ngủ.

 

{keywords}
Chocolate: Trừ chocolate đen, bạn không nên ăn các loại bánh kem, bánh bông lan, đồ uống có chocholate vào buổi sáng. Cũng giống như các loại bánh ngọt, các món chứa thành phần này có hàm lượng đường cao, khiến bạn nhanh đói. Thêm vào đó, lượng caffein trong chocolate cũng có thể khiến bạn bồn chồn, lo lắng hơn.

 

{keywords}
Trái cây có múi: Các loại trái cây có múi như bưởi, cam, quýt... rất giàu axit. Khi ăn vào buổi sáng lúc đang đói, chúng có thể gây ra chứng ợ nóng và làm tăng nguy cơ cồn ruột, loét dạ dày.

 

{keywords}
Sữa chua: Ăn sữa chua khi dạ dày trống rỗng sẽ khiến axit hydrochloric hình thành và tiêu diệt vi khuẩn axit lactic làm bạn dễ bị đau bụng. Vì vậy, hãy dành món này làm đồ bổ sung cho bữa trưa hoặc tối thay vì buổi sáng.

 

{keywords}
Cà phê: Cà phê sẽ không giúp bạn tỉnh táo vào ngày thi bằng một giấc ngủ đủ từ tối hôm trước. Chưa kể, uống cà phê khi tâm trạng đang bồn chồn sẽ kích thích niêm mạc dạ dày tăng bài tiết axit, dễ gây ra tình trạng quặn thắt bụng theo cơn.

 

{keywords}
Đồ uống lạnh: Thời tiết nóng bức ngày thi khiến bạn muốn uống nhiều nước hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý bạn chỉ nên uống nước lọc hoặc các loại nước hoa quả ở nhiệt độ thường. Nguyên nhân do buổi sáng hệ thống tiêu hóa còn đang nhạy cảm, uống đồ lạnh sẽ khiến bạn dễ bị co thắt dạ dày và khó tiêu.

 

5 món ăn vặt được làm từ trái thơm

5 món ăn vặt được làm từ trái thơm

Thơm được biết đến là một nguyên liệu hấp dẫn cho các món ngon nhờ hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Cùng tìm hiểu 5 món ăn vặt được làm từ trái thơm.

Những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ

Những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) hay còn gọi là Tết giết sâu bọ. Vào ngày này, người dân thường ăn những món như hoa quả, rượu nếp và thịt vịt với quan niệm chúng sẽ có tác dụng giệt trừ sâu bọ, làm thanh lọc cơ thể.

7 món ăn giúp sĩ tử lấy lại sức sau các bài thi

7 món ăn giúp sĩ tử lấy lại sức sau các bài thi

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp các sĩ tử đủ sức khoẻ nhằm "ứng phó" thật tốt với những căng thẳng của việc thi cử.

Những món ăn thượng hạng hấp dẫn giới sành ăn

Những món ăn thượng hạng hấp dẫn giới sành ăn

Với nhiều người sành ăn, có thu nhập cao, món ăn không chỉ cần ngon, sạch, bổ dưỡng mà còn phải lạ, độc ; mỗi bữa ăn không chỉ để ăn mà trở thành nghệ thuật - nghệ thuật thưởng thức tinh hoa ẩm thực.

Những món ăn vặt từ khoai lang ngon hấp dẫn

Những món ăn vặt từ khoai lang ngon hấp dẫn

Từ những củ khoai lang bạn có thể làm ra những món ngon như khoai lang lắc xí muội, khoai lang lắc phô mai, bọc phô mai chiên xù...

(Theo Zing)