Bánh canh giò, bánh canh cua... đều là những món ăn hấp dẫn  thực khách của Sài thành.

{keywords}

Bánh canh giò heo là món ăn bạn có thể tìm thấy ở mọi ngõ nhỏ, phố lớn của TP.HCM. Nổi tiếng nhất là gánh bánh canh giò heo bán hàng trăm tô trong một tiếng đồng hồ trên đường Nguyễn Phi Khanh, quận 1.

{keywords}

Yếu tố ghi điểm của món này là kỹ thuật xử lý giò heo và nước dùng có vị ngọt, thanh.

{keywords}

Bánh canh cua đứng thứ hai trong danh sách các món bánh canh được yêu thích ở TP.HCM. Có ba phiên bản bánh canh cua tại Sài thành, một là bánh canh cua gỡ thịt với nước dùng sền sệt, bánh canh cua nguyên con và bánh canh chả cua Huế.

 

{keywords}

Trong đó bánh canh cua nguyên con có giá thành cao nhất, 130.000-150.000 đồng một tô.

{keywords}

Bánh canh Trảng Bàng là đặc sản của vùng đất Trảng Bàng, Tây Ninh. Món ăn này gắn với câu chuyện về người phụ nữ gánh bánh canh rong ruổi khắp nơi kiếm tiền lo cho gia đình.

 

{keywords}

Khi du nhập vào làng ẩm thực Sài thành với vị thanh ngọt, thơm, món ăn này nhanh chóng được lòng thực khách.

{keywords}

Bánh canh cá lóc có hai phiên bản là bánh canh cá lóc kiểu Huế và miền Nam. Trong đó, bánh canh cá lóc miền Nam có nước dùng trong vắt, khoanh cá mỏng, mắm nêm nguyên con.

 

{keywords}

Bánh canh cá lóc Huế hấp dẫn với những khối cá lóc được gỡ xương, kho đậm và nước dùng hơi sệt có màu vàng của hạt cà ri.

{keywords}

Bánh canh mực gây ấn tượng với thực khách với nước dùng hơi sệt, có màu vàng nhạt, cọng bánh trong veo được đặt làm riêng và những miếng mực một nắng trắng, dày cho cảm giác dai mềm.

{keywords}

Bánh canh chả cá là đặc sản của vùng đất Phan Rang, Phan Thiết, Nha Trang... Món ăn này hấp dẫn thực khách với nước dùng trong vắt cùng những miếng chả cá thơm béo.

{keywords}

Bánh canh ghẹ hấp dẫn thực khách với con ghẹ lớn, tươi ngon đính kèm nước dùng được điểm xuyết bởi màu đỏ của gạch ghẹ.

{keywords}

Với nhiều thực khách, việc cắn tách thịt ghẹ sau khi "xì xụp" đến giọt cuối cùng của tô bánh canh luông mang đến cảm giác thú vị. Nhiều người lại cho rằng ăn bánh canh ghẹ bóc sẵn tiện lợi hơn.

(Theo Zing)