Nho Úc tươi giòn tràn ngập siêu thị

Từ tháng 4/2020 các giống nho vụ mùa, những loại nho tươi ngon giòn ngọt nhất có mặt tại Việt Nam và được bày bán tại hơn 100 cửa hàng thuộc các hệ thống siêu thị và bán lẻ, bao gồm: Tam's Gold và Crimson Seedless cũng như Sweet Sapphire (một loại nho đen móng tay thon dài), Autumn Crisp (một loại nho ngọt và giòn) và Cotton Candy (một loại nho xanh ngọt, thơm). Những giống này được biết đến với hương vị ngọt ngào tự nhiên làm cho chúng trở thành một món ăn nhẹ ngon miệng mà cả gia đình có thể thưởng thức.

Nông dân trồng nho Úc muốn nỗ lực đảm bảo sát cánh cùng người tiêu dùng tại Việt Nam trong đại dịch Covid-19. Nho Úc là một lựa chọn an toàn và lành mạnh, bổ sung dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

{keywords}
 

“Mỗi loại nho Úc với hương vị ngon tuyệt đều thích hợp và linh hoạt với nhiều cách thưởng thức, từ bữa tráng miệng nhẹ nhàng tới biến tấu vào các món ăn khác để đổi khẩu vị. Tôi thường đưa nho Úc vào bữa ăn nhẹ cho cả nhà hay sử dụng như một loại gia vị ngọt và giòn bổ sung cho bất kỳ công thức chế biến món ăn thức uống nào, ví dụ như xà lách trộn, nho dằm ya-ua…”, chị Kim Cương đang chọn mua nho đen móng tay Úc ở siêu thị tại Q.1, TP.HCM cho biết.

Mùa nho Úc đang đến với những giống nho ngon và chất lượng, hiện đang được bày bán tại các hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Hội những người trồng nho Úc thể hiện nỗ lực ủng hộ và sát cánh với người tiêu dùng Việt Nam thông qua chương trình ưu đãi quà tặng thiết thực, hấp dẫn tại một số siêu thị và hệ thống bán lẻ.

{keywords}
 

Theo Jemma O’Hanlon, Chuyên gia dinh dưỡng và Chủ tịch Hiệp hội Dinh dưỡng tại Úc: “Giống nho tròn đỏ Red Globe có chỉ số đường huyết thấp, cung cấp năng lượng được giải phóng chậm để giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn cộng với năm gram chất xơ có lợi cho sức khỏe trong mỗi khẩu phần. Giống nho không hạt Thompson chứa gần một phần tư lượng vitamin C hấp thụ hàng ngày hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giảm mệt mỏi”.

{keywords}
 

Đường đi từ vườn nho Úc đến bàn ăn Việt

Ngành trồng trọt ở Úc tự hào về điều kiện phát triển lý tưởng mà Úc vốn nổi tiếng - mùa hè khô, ấm và đất màu mỡ cung cấp môi trường hoàn hảo cho người trồng ở Úc có điều kiện sản xuất nho với chất lượng đẳng cấp thế giới. Lớp phấn trắng trên vỏ của mỗi quả nho là một dấu hiệu tự nhiên đảm bảo về độ tươi ngon của quả, chứng minh cho quy trình đưa nho trực tiếp và siêu nhanh chóng từ vườn cây tới tận bàn ăn của bạn.

{keywords}
 

Mỗi giống nho được trồng bởi những người nông dân trồng nho ở Úc đều xuất thân từ trang trại gia đình thuộc thế hệ thứ hai hoặc thứ ba, tại những vùng nông thôn nguyên sơ của Úc. Các kỹ thuật, kiến thức và niềm đam mê để trồng và lựa chọn cẩn thận những trái nho đã được hoàn thiện hoá trong nhiều năm và được truyền qua các thế hệ của các gia đình. Bằng nền tảng đó, hơn 1.000 người trồng luôn tự hào làm việc chăm chỉ để sản xuất hơn 240.000 tấn trái cây chất lượng tốt nhất từ trang trại của họ, xuất khẩu 60% trên toàn thế giới.

{keywords}
 

“Tất cả các giống nho của chúng tôi đều mang vị ngọt tự nhiên bởi sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm và thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời suốt cả ngày. Chúng tôi có những điều kiện làm vườn tuyệt vời để trồng ra những loại nho tuyệt vời”, ông Jeff Scott, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Nho Úc, cho biết.

Vì Úc là nhà cung cấp từ bán cầu nam gần nhất với Việt Nam, nên các giống nho Úc có mặt trên các kệ hàng của các nhà bán lẻ Việt được đảm bảo là tươi hàng đầu trên thị trường.

Chương trình quà tặng ưu đãi

Mỗi khách hàng khi mua bất kỳ giống nho Úc nào sẽ nhận được:

- Mua từ 1kg: 1 khẩu trang vải kháng khuẩn từ Taste Australia

- Mua 2kg: 1 bình nước thuỷ tinh Taste Australia

- Mua trên 2kg: 1 túi vải Taste Australia màu sắc

 

Chương trình sẽ được diễn ra tại 50 cửa hàng/siêu thị lớn bao gồm:

Big C: 10 siêu thị trọng điểm

Aeon: 5 siêu thị trên cả nước

Klever Fruit: 35 cửa hàng trên cả nước

Chương trình sẽ diễn ra cho đến khi quà tặng được trao hết

 

Thông tin chi tiết tìm hiểu thêm tại: https://www.facebook.com/TasteAustraliaVietnam/

Ngọc Khánh