{keywords}

Một miếng thịt bò Wagyu bình thường của Nhật Bản có giá rất đắt, lên tới 440 USD/kg.

Các nhà khoa học ở Đại học Osaka của Nhật Bản đã tìm ra cách để in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm - một bước tiến mà họ tin rằng sẽ giúp cung cấp rộng rãi và bền vững các loại thịt nuôi cấy gần giống với các sản phẩm gốc.

Bằng cách cô lập các tế bào thịt bò, các nhà khoa học đã nghiên cứu cách xếp chồng lên nhau của các cơ, mạch máu và mỡ. Sau đó, họ định hình những mô này dưới dạng miếng bít tết bằng cách sử dụng một kỹ thuật gọi là in sinh học 3D, nơi cấu trúc tế bào có thể được xếp lớp để giống với các mô thật trong sinh vật sống.

Các nhà nghiên cứu tin rằng thành công trong việc in 3D một miếng thịt bò là bước tiến lớn đối với tương lai, nơi thịt được nuôi cấy có thể được tạo ra gần giống với các sản phẩm hiện có. Những miếng thịt có nguồn gốc từ thịt thật này cũng sẽ khác với các sản phẩm thịt thực vật.

“Bằng cách cải tiến công nghệ này, chúng tôi không chỉ tái tạo được các cấu trúc thịt phức tạp, chẳng hạn như vân cẩm thạch (sashi) đẹp mắt của thịt bò Wagyu mà còn có thể thực hiện các điều chỉnh rất nhỏ đối với các thành phần chất béo và cơ”, Michiya Matsusaki, một trong những nhà nghiên cứu cho biết. Điều đó có nghĩa là một ngày nào đó khách hàng có thể đặt một phần thịt được nuôi cấy với lượng chất béo mà họ mong muốn, được sản xuất theo sở thích và sức khỏe của họ.

Thịt bò Wagyu được biết là cực kỳ đắt đỏ, với giá bán lên tới 440 USD/kg (hơn 10 triệu đồng) và 1 con bò trưởng thành có mức giá bán lên tới hơn 30.000 USD. Năm 2019, xuất khẩu bò Wagyu của Nhật Bản đạt mức kỷ lục 268,8 triệu USD lợi nhuận, tăng 20% ​​so với năm 2018.

Vào tháng 2 năm nay, Aleph Farms và Khoa Kỹ thuật Y sinh tại Viện Công nghệ Technion Israel cũng đã in sinh học và nuôi cấy một miếng bít tết Ribeye bằng cách sử dụng tế bào bò thật.

Tuy nhiên, có thể phải mất một thời gian nữa thịt bò in sinh học mới có thể được thương mại hoá do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) vẫn chưa tạo ra khuôn khổ pháp lý cho các sản phẩm này.

Đăng Dương (Theo Insider)

Người phụ nữ Nhật làm mọi thứ từ bìa các-tông, bán giá trăm triệu đồng

Người phụ nữ Nhật làm mọi thứ từ bìa các-tông, bán giá trăm triệu đồng

Sử dụng một chiếc nhíp dài, Monami Ohno khéo léo đặt những "vảy" các-tông nhỏ lên chân của tác phẩm điêu khắc Godzilla, loài bò sát khổng lồ trong bộ phim kinh điển của Nhật Bản.