{keywords}
NTK Nguyễn Minh Công vừa ngẫu hứng cho ra mắt BST mang tên Fashion - Food | Mini Collection 2021, tận dụng đồ ăn để thiết kế. Anh cho biết đây vừa là cách để bản thân thoả sức đam mê lại vừa vui vì đáp ứng được sở thích nấu ăn, khéo tay bày biện của mình.

{keywords}

“Tôi dùng giấy cắt hình manocanh và sau đó thiết kế đồ ăn lên trên đấy. "Phông nền" tôi tận dụng lá chuối để tạo sự gần gũi, vừa có màu sắc vừa giúp tôn lên các bộ trang phục của mình. Lá chuối một phần có tác dụng chống dính nên sẽ giúp bánh sau khi trang trí ăn cũng sẽ ngon hơn", Nguyễn Minh Công chia sẻ.
{keywords}
"Bộ đầm công chúa" màu trắng với phần cổ khoét sâu được NTK Nguyễn Minh Công sử dụng nguyên liệu chính là lá mít và bột gạo. Lớp bột gạo sau khi được nhồi kỹ, lát thật mỏng lên từng lá mít và đem đi hấp chín sẽ tạo nên lớp gân trông như lớp vải voan hoạ tiết. Từng chiếc lá màu trắng ngà được xếp lớp xen kẽ tạo nên sự bồng bềnh.
{keywords}
"Váy dạ hội 5 tầng" với 5 màu sắc được tạo nên từ những sợi khoai mì dẻo dai với điểm nhấn là phần ombre chuyển từ đậm sang nhạt, tạo nên những sợi tua rua mềm mại. 
{keywords}
Nguyễn Minh Công cất công cắt từng mảnh bánh bèo thành hình tam giác và tỉ mỉ ghép lại. Hàng chục mảnh ghép được xếp tầng lên nhau trông như vây cá với lớp nền được lót phía dưới là nhân đậu xanh, tạo nên bộ đầm độ đáo.
{keywords}
"Váy công chúa" làm từ món bánh ướt ngọt được NTK vận dụng sự dẻo, mềm, mỏng của lớp bánh tạo nên các tầng bèo nhún trông uyển chuyển và sống động. Không chỉ thu hút với hai tầng trắng xanh kết hợp, Nguyễn Minh Công còn dùng nhân dừa và đậu xanh trải đều lên phần thân váy tạo cảm giác như những viên đá đính kết một cách tỉ mỉ để tăng phần hấp dẫn hơn.
{keywords}
Để làm bộ váy được thiết kế độc đáo từ chiếc bánh xèo, Nguyễn Minh Công dùng lớp bánh xèo màu vàng ươm, giòn rụm tạo thành tùng váy với phần chân váy là màu xanh của xà lách, rau thơm. Giá đỗ tạo thành lớp tua rua màu trắng. 
{keywords}
Độ trong và dẻo cùng như màu sắc rực rỡ của chèn sè Sương sa hột lựu góp phần giúp chiếc váy trở nên sang trọng và gợi cảm. Màu sắc từ rau củ đã giúp chiếc váy kể một câu chuyện của thiên nhiên, ở đó có mây trời có những ngọn cỏ non, hoa lá...
{keywords}
Dùng muỗng, đũa, dao, kéo làm dụng cụ chính, NTK khéo kéo cắt từng lát dọc chiếc bánh da lợn tạo nên những mảnh vải kẻ sọc xanh trắng đẹp mắt mắt. 
{keywords}
Những ngày ở quê, Minh Công phụ bố mẹ làm việc đồng áng, thu hoạch chôm chôm và nhiều loại trái cây khác. Những ngày rảnh rỗi vì giãn cách, anh lại cùng mẹ vào bếp nấu ăn, đãi gia đình những món ngon. Đặc biệt, những món bánh đậm chất miền Tây trong tạo hình những chiếc váy khiến bạn bè của anh thích thú và khao khát được thưởng thức.

Đ.N

Thời trang nam ngọt ngào, đậm chất thơ của Nguyễn Minh Công

Thời trang nam ngọt ngào, đậm chất thơ của Nguyễn Minh Công

Mang đến bộ sưu tập mới với gam màu ngọt ngào, đậm chất thơ, NTK Nguyễn Minh Công muốn lan tỏa năng lượng tích cực đến khán giả trong mùa hè nóng nực.