- Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một công thức mới lạ với món sụn heo rim cá mắm. Đảm bảo với món ăn hấp dẫn này, các bạn sẽ phải nấu nhiều cơm hơn cho cả nhà đấy.

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải
Cách làm mực chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà
Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Khi mà bữa cơm trong gia đình của bạn bắt đầu nhàm chán với những món ăn ngon mỗi ngày quen thuộc thì các bạn cũng nên có một ‘kế sách’ để bắt tay vào chế biến các món ngon mới lạ.

Ẩm thực Việt Nam chia ra nhiều món thuộc các vùng miền với những đặc trưng riêng. Với món ăn ngon này thì mang hương vị đậm đà của người miền Trung nhiều hơn. Đặc biệt khi chế biến món này, các bạn sẽ cảm nhận rất rõ về hương vị đặc trưng của nó. Trước khi bắt tay vào chuẩn bị thực hiện cách nấu món ngon sụn heo rim cá mắm, các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây.

sun ca heo ngam mam thom ngon 

Nguyên liệu để làm món ngon sụn heo rim cá mắm

- 500gr sườn non

- 1 miếng cá mặn hay nhiều nơi còn gọi là cá mắm

- 1 nhánh sả

- 3 tép tỏi

- 1 trái ớt sừng

- 1 miếng gừng

- 1/3 muỗng cà phê tiêu

- Đường 2 muỗng canh

- 3 phần trắng hành lá

- 1 muỗng canh nước mắm

 

Cách nấu món ngon sụn heo rim cá mắm

Bước 1: Sau khi đã mua đầy đủ nguyên liệu cho món ngon này, các bạn tiến hành sơ chế những nguyên liệu đó. Phần sả bạn làm sạch rửa và để ráo nước. Hành thì nhặt bỏ những chỗ hỏng sau đó mang rửa sạch và để ráo. Còn gừng và tỏi các bạn cũng làm sạch rửa và chuẩn bị một chiếc cối để giã nát những nguyên liệu này. Bạn cho sả cắt miếng, hành, tiêu và tỏi gừng vào cối sau đó giã nát ra và cho vào một cái tô.

Bước 2: Phần sụn sau khi chọn loại non, ngon thì các bạn rửa sạch sau đó chặt miếng nhỏ. Mắm cá thì các bạn rửa qua sau đó đem băm nhỏ hay thái miếng nhỏ đều được.  Tiếp đó bạn cho sụn và cá vào một chiếc bát tô, bỏ khoảng 1/3 nguyên liệu và 1/2 đường mà bạn đã giã nát vào trộn đều để ướp trước.

Bước 3: Tiếp đó bạn bắc chảo lên bếp, để chảo nóng thì bạn cho vào 1 muỗng canh dầu cùng với số đường còn lại. Đến lúc bạn thấy  nước đường có màu vàng nâu thì các bạn có thể cho hết nguyên liệu giã nát còn lại vào xào thơm, tiếp đến thì cho sụn vào xào săn trong khoảng bốn phút.' Sau đó bạn cho mắm cá vào xào chung khoảng 5-6 phút.

Bước 4: Để sụn chín đều và mềm hơn, các bạn nên cho thêm một chén nước vào, sau đó đậy nắp và rim lửa thấp cho đến khi sụn mềm, nước sánh lại là được. Trước khi tắt bếp bạn nên nêm nếm lại cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn chỉ cần trang trí sụn heo rim cá mắm ra đĩa sau đó mời cả nhà thưởng thức với cơm trắng là được. Chúc các bạn thành công với cách nấu món ngon này.

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải

Nếu cả Tết bạn đã “bội thực” với bánh chưng, giò, gà thì đây chính là món ngon giúp giải ngán cực hiệu quả.

3 món chè trái cây ăn hoài không chán

3 món chè trái cây ăn hoài không chán

Chè trái cây là món ăn được nhiều người yêu thích vì không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Cùng học cách làm các loại chè trái cây thơm ngon nhé.

5 món ngon được làm từ trái đào

5 món ngon được làm từ trái đào

Đào tươi mang vị thanh ngọt nên khi chế biến thành các món ăn ngon khác nhau như mứt đào, sinh tố bơ đào, đào ngâm... sẽ mang hương vị đặc biệt. Cùng học cách làm những món ăn từ đào tươi thơm ngon nhé.

Thu Trang (tổng hợp)