Muốn mua sườn heo
 

Sườn heo là một trong những loại thịt không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình. Không thể phủ nhận rằng sườn heo có thể chế biến ra vô vàn những món ăn ngon.

Tuy nhiên, để chọn mua đúng loại sườn heo ngon và tươi, tránh phải loại thịt cũ thì cũng cần có những mẹo vặt để lựa chọn. Sau đây là một số lưu ý các bà nội trợ cần nhớ khi mua thịt heo.

1. Sườn heo có màu đỏ tươi

Muốn mua sườn heo
 

Sườn heo ngon sẽ có màu đỏ tươi, phần dính mỡ hơi ngả sang màu hồng, chứng tỏ nó vừa mới được bán. Trong khi đó, nếu thấy sườn có màu đỏ sẫm, xỉn màu hoặc cảm giác như nó được rửa sạch thì sườn đã để trong thời gian lâu hoặc được rã đông. Nếu mua phải loại sườn này thì chất dinh dưỡng cũng giảm đi đáng kể và vị không còn ngon nữa.

2. Sườn heo ẩm ướt

Muốn mua sườn heo
 

Nếu nhận thấy bề mặt của xương sườn ẩm ướt, chứa đầy nước, khá lạnh, điều này chứng tỏ chúng không tươi, vị không ngon, tốt nhất không nên mua.

3. Sườn heo có độ dính

Muốn mua sườn heo
 

Khi mua xương sườn, tốt nhất là dùng tay chạm vào bề mặt xương sườn. Nếu xương sườn có độ đàn hồi, không có cảm giác dính mỡ vào tay, điều đó chứng tỏ nó có thể vừa được xẻ thịt bán. Ngược lại, nếu cảm thấy tay dính khi chạm vào, những xương sườn như vậy đã để ngoài không khí trong thời gian dài và không còn tươi nữa. Hơn nữa, loại sườn này có thể chứa nhiều vi khuẩn, không có lợi cho sức khỏe, tốt nhất là đừng mua.

4. Sườn heo không có độ đàn hồi

Khi mua xương sườn, ngoài việc chạm thì còn phải ấn bằng tay. Nếu ấn miếng thịt mà nó có độ đàn hồi tốt thì miếng sườn như vậy rất chắc và tươi. Ngược lại, miếng thịt bị lõm xuống chứng tỏ thịt kém chất lượng, không nên mua.

Cách mới giúp luộc gà không nứt da

Cách mới giúp luộc gà không nứt da

Có rất nhiều hướng dẫn để luộc gà thắp hương hay bày cỗ không bị nứt da. Nhưng có một cách mới đảm bảo nhiều chị em chưa biết mà thực hiện vô cùng nhanh và dễ.

Theo báo Giao thông