- Nếu bạn đang phân vân nên nấu món ngon gì cho gia đình trong những ngày mùa thu mát mẻ sắp tới thì hãy cùng xem qua công thức nấu món canh rong biển thịt gà dưới đây nhé.

Món ngon đơn giản dễ làm cho bữa cơm ngày cuối tuần
Lạ miệng với những đặc sản chỉ có ở Phú Thọ
Gợi ý những món ngon dễ chế biến cho ngày sum họp gia đình

{keywords}

Không chỉ được yêu thích trong những ngày hè mát mẻ vì mang lại cảm giác tươi ngon, chế biến nhanh gọn, dễ ăn và không gây ngán, món canh rong biển thịt gà còn là món ăn lý tưởng cho ngày thu mát mẻ. 

Rong biển là loại thức ăn rất tốt cho cơ thể, chứa hàm lượng chất khoáng cao, giúp chống oxy hóa, lại có vị ngon đặc trưng, kết hợp cùng với thịt gà ngọt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một món canh ngon hết ý. Hãy dành cho gia đình và người thân món ăn ngon và bổ dưỡng này trong bữa ăn hằng ngày nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300gr thịt gà

+ 150gr rong biển khô

+ 1 củ gừng nhỏ

+ 1 cái hoa hồi

+ 1 thìa cà phê hạt nêm

+ 1/2 thìa canh nước mắm

+ 1 thìa cà phê muối

+ 1/4 thìa bột ngọt

+ 1,5l nước lọc

Cách làm canh gà nấu rong biển

Rong biển có thể được mua trong các siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi. Tuy mùa rong biển là vào hè nhưng bạn vẫn dễ dàng mua được bởi chúng đã được phơi khô, đóng gói. Đây là món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc, canh rong biển cũng luôn được đưa vào bữa cơm hằng ngày vì tính bổ dưỡng của chúng.

Cách chế biến món ăn như sau:

- Rong biển khô sau khi mua về nướng sơ qua lửa rồi đem ngâm với nước ấm khoảng 15 - 20 phút cho nở (chú ý đừng ngâm lâu quá kẻo rong biển bị nát), sau đó đem rửa sạch và bóp với muối trắng cho hết mùi tanh rồi xả lại với nước lạnh, để ra rổ cho ráo và cắt miếng vừa ăn. Ngâm và rửa trong nước muối là cách khử hết mùi tanh của rong biển. 

- Nấm hương cũng đem ngâm nước nóng cho nở, rồi rửa sạch. Giữ lấy một ít nước nấm hương để bỏ vào nước canh cho thơm. Cà rốt thái miếng nhỏ (có thể tỉa hình hoa cho đẹp).
 
- Nấu nước dùng, nếu dùng chân và đầu gà thì nấu trước cho ra chất ngọt, nhớ vớt bọt để nước canh trong. Thịt gà chặt nhỏ. Nước dùng gà sôi, bỏ thịt gà vào, đợi sôi vớt bọt cho nước trong, bỏ rong biển, nấm hương, nước nấm hương, cà rốt vào. Nêm muối, hạt nêm, đường vừa ăn và đợi nồi canh sôi lại là được. Khi múc ra tô rắc thêm hạt tiêu cho dậy mùi. Canh rong biển dùng nóng với cơm.

- Rong biển có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, trong đó đặc biệt có tác dụng phòng tránh các bệnh ung thư đường tiêu hóa, giúp giải độc Cholesteron trong máu. 

Bởi tính lành và bổ của rong biển mà bạn nên bổ sung thêm rong biển vào bữa ăn hằng ngày để đổi vị món ăn ngon, lạ miệng. Thêm nữa, món ăn canh rong biển thịt gà cũng thật sự ngon và phù hợp với bữa cơm gia đình nên đừng chần chừ nấu một bữa ngon cho những người thân yêu và mùa thu này nhé.

Nguyễn Thu Hiền (tổng hợp)