Đang mùa hoa bưởi, bạn hãy tranh thủ thưởng thức thứ hương thơm dịu dàng đến nao lòng này bằng cách làm túi mía ướp hoa bưởi nhé. Đảm bảo bạn sẽ bị mê hoặc ngay từ miếng đầu tiên.

 

Nguyên liệu làm mía ướp hoa bưởi

 

 

{keywords}

- Mía: 1 cây

- Hoa bưởi: 2 lạng

- Túi nilon (tốt nhất là dùng túi ziplock cho vệ sinh)

Cách làm mía ướp hoa bưởi

 

 

{keywords}

- Bước 1: Hoa bưởi nhặt bỏ lá, lựa những bông còn tươi, cánh hoa chưa nở cong hết. Hoa bưởi được chọn phải là những bông cứng cáp, tươi tắn và vừa chớm nở, nếu cánh hoa uốn quá cong thì đó là những bông đã nở từ hôm trước, hương hoa đã bay đi ít nhiều còn nếu cánh hoa vừa chớm thì chưa đủ chín để tỏa hương.

- Bước 2: Mía chẻ bỏ vỏ, cắt khúc nhỏ.

- Bước 3: Cho mía vào túi nylon, nhanh chóng thả hoa bưởi vào và đóng chặt túi lại hoặc có thể dùng dây thun để cột miệng túi. Bạn có thể để nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 giờ, hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh rồi thưởng thức.

 

 

{keywords}

Quá đơn giản để có được một túi mía ướp hoa bưởi - món ăn mê hoặc nhiều chị em nhờ hương thơm quyến rũ của hoa bưởi và vị ngọt sắc của mía. Cách làm mía ướp hoa bưởi nhanh, gọn và dễ làm phải không các bạn? Chúc các bạn thành công nhé!

 

 

Cách làm rau muống xào tỏi giòn ngon xanh mướt, nhìn đã thèm

Cách làm rau muống xào tỏi giòn ngon xanh mướt, nhìn đã thèm

Rau muống xào là một món ăn dễ làm, thường có trong các bữa ăn gia đình người Việt. Nhưng để có một dĩa rau muống xào thơm ngon không bị nhũn thì bạn cần thêm những bí quyết dưới đây.

Mách mẹ cách làm nem phô mai khoai lang khiến bé mê tít

Mách mẹ cách làm nem phô mai khoai lang khiến bé mê tít

Kết hợp giữa phô mai và khoai lang, món ăn này không chỉ ngon miệng, mang lại nhiều dinh dưỡng mà còn xoá tan cơn đói lúc xế chiều cho bé.

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản mềm mịn

Cách làm bánh bông lan phô mai Nhật Bản mềm mịn

Bánh bông lan phô mai Nhật Bản mềm xốp, thơm ngậy, được nhiều người yêu thích và có thể tự làm dễ dàng tại nhà.

(Theo Dân Việt)