Mới đây, mạng xã hội được phen dậy sóng khi anh Tô Thiện Thành chia sẻ hình ảnh những chiếc bánh bông mai tự tay mình làm. Đã có mưa lời khen khéo tay, đảm đang dành cho chàng trai quê Tiền Giang.

Anh Thành cho biết, một lần ra chợ, thấy người ta bán món bánh này nên anh tự mua nguyên liệu về làm. Dưới đây là cách làm món bánh bông mai truyền thống của anh:

Nhân bánh: 1kg thơm (hay khóm) nạo sợi, 120g đường,100g mạch nha. Các nguyên liệu này, sên đến khi ráo nước là được. Để nguội rồi vo viên tròn nhỏ lớn tùy ý thích.

{keywords}
Nhân bánh.

Bột hồ: 50g bột khoai tây (bột năng), 40ml nước cốt dừa. Trộn đều các nguyên liệu với nhau. Lưu ý, hỗn hợp hơi sệt sệt, không lỏng cũng không đặc quá là được.

{keywords}
Những chiếc bánh hình hoa mai của anh Thành.

Bột vỏ: 250g bột mì số 11, 210ml sữa tươi không đường hoặc nước cốt dừa. Bạn có thể tăng giảm tùy theo độ hút nước của bột.

{keywords}
Anh Thành cho biết, để làm món bánh có nhiều công đoạn và đòi hỏi người làm phải khéo léo.

Làm vỏ bánh:

Bắt đầu nhồi bột cho mịn màng là được (miễn bột mịn màng là được nhé). Cho hỗn hợp chất lỏng vào bột từ từ rồi nhồi, đến khi bột đủ chất lỏng. Lưu ý, bạn phải trộn làm sao để bột không khô, không nhão thì ngừng không cho chất lỏng nữa.

{keywords}
Những chiếc bánh được trình bày đẹp mắt trên lá.

Cho bột lên mặt phẳng sạch có trải bột áo mỏng, cán khối bột thật mỏng. Sau khi cán khối bột mỏng đều ra rồi thì ta lấy hỗn hợp bột hồ quét lên bề mặt lớp bột mới cán cho đều.

Sau khi quét xong ta cuốn miếng bột lại (cuốn như cuốn bánh cuốn đó mọi người, cuốn cho chặt lại nhé). Chia bột thành từng phần (tùy thích bánh bé hay to mà chia bột ra cho phù hợp nhé)

{keywords}
Anh Tô Thiện Thành.

Sau khi chia bột xong ta vo tròn từng viên bột rồi cán dẹp, cho nhân dứa đã chuẩn bị vào giữa, gói tròn lại. Sau đó dùng lòng bàn tay ấn cho bánh hơi dẹp xuống, dùng kéo cắt 5 cánh xung quanh để tạo hình hoa mai. Cắt 5 cánh xong bẻ cong cho từng cánh hoa nghiêng lên trên xíu là được nhé.

Nướng bánh:

Nướng bánh 180 độ 15 phút đầu, lấy ra quét bơ hoặc lòng đỏ trứng. Sau đó nướng tiếp 160 độ 15 phút sau.

Bật mí cách làm bánh trôi nước ngũ sắc chi tiết và đẹp mắt

Bật mí cách làm bánh trôi nước ngũ sắc chi tiết và đẹp mắt

Tết Hàn thực đến cũng là lúc nhà nhà làm bánh trôi bánh chay như một nét văn hóa đẹp có từ lâu đời. Vậy làm thế nào để có một đĩa bánh trôi ngũ sắc vừa bắt mắt lại thơm ngon?

Diệu Thuần (ghi)