Gia đình tụ họp, thưởng thức bữa cơm với món mít non kho chay nước dừa sẽ là một gợi ý khá hay trong mùa Vu lan báo hiếu.

Ăn chay là một xu hướng của nhiều người hiện nay. Mùa Vu lan tháng 7 có lẽ sẽ rất nhiều người ăn chay. Chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả một món chay là mít non kho với nước dừa cho mùa Vu lan năm nay.

Nguyên liệu:

Mít non (chọn quả vừa phải, cuốn còn xanh non, gai chưa lớn lắm, hạt còn trong nước, chưa có bột). Hành, ngò, ớt.

Thực hiện:

Gọt bỏ vỏ ngoài của mít non. Khi gọt nhớ làm dưới vòi nước cho chảy trôi mủ, lấy toàn bộ từ phần da trắng vào, cả cùi. Sau đó, các bà nội trợ dùng dao sắc xắt thành từng khoanh dày cỡ lóng tay, mỏng hơn khoanh giò miền Bắc một chút.

mit non

Những quả mít non.

Dầu đun sôi, phi hành hoặc tỏi cho thơm, cho từng lát mít vào chiên vàng. Sau đó bạn vớt ra, xếp vào nồi, đổ nước dừa tươi (có pha thêm ít nước) xâm xấp với mít cùng với gia vị (xì dầu, muối, mì chính…) cho vừa khẩu vị.

Bắc lên bếp đun nhỏ lửa cho đến khi nước rút cạn, mít mềm ngả màu nâu sẫm. Sau đó, bạn nêm lại cho vừa, nhắc xuống, múc ra đĩa, rắc lên ít rau hành ngò, vài lát ớt đỏ cho thêm chút màu mè, vừa đẹp mắt vừa khoái khẩu. Món này phải kho từ lửa thứ 2 trở lên mới ngon.

Cơm lúa mới dẻo thơm, vị ngọt, bùi của hạt, dai dai của xơ mít non, vị ngầy ngậy của nước dừa, quyện lại tạo nên mùi thơm rất riêng. Và một miếng cơm nóng, cắn một miếng mít non đã ngậy mùi, bạn sẽ nghe vị ngọt bùi thấm qua đầu lưỡi. Thật là tuyệt.

Mùa Vu lan báo hiếu, gia đình tụ họp, thưởng thức bữa cơm với món mít non kho chay nước dừa, không khí gia đình dẫu đơn sơ nhưng sẽ rất ấm cúng.

mot non kho chay

Món mít non kho chay mùa Vu lan.

Từ mít non, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác hấp dẫn nữa như gỏi mít trộn tôm, gỏi mít trộn với thịt heo ba chỉ xắt con cờ, rau húng bạc hà, dậu phụng rang, xúc với bánh tráng mè. Hoặc dân dã nữa là món mít non kho với cá chuồn....đưa cơm.

Chả thế mà ca dao miền Trung xưa có câu: “Ai về nhắn với nẫu nguồn, mít non gửi xuống cá chuồn đưa lên”.

Gợi ý món chay ngon ngày rằm tháng 7

Gợi ý món chay ngon ngày rằm tháng 7

Trung tâm Đào tạo Ẩm thực tiêu chuẩn 5 sao Ajinomoto Cooking Studio vừa hướng dẫn cách thực hiện hai món ăn chay ngon và đảm bảo dinh dưỡng: Cơm chiên hạt Macca và Đậu hũ bao bố dành cho các bạn trẻ yêu ẩm thực Hà Nội.

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Học cách làm nem lụi Đà Nẵng ngon như ngoài tiệm

Nem lụi là món ngon được rất nhiều người biết đến như một ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng.

3 món ốc mỡ ăn vặt ngon suýt xoa cho ngày lạnh

3 món ốc mỡ ăn vặt ngon suýt xoa cho ngày lạnh

Ốc mỡ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như: ốc mỡ xào sa tế, ốc mỡ xào me, ốc mỡ xào rau răm,… Cùng học cách chế biến 3 món ốc mỡ ngon tuyệt vời dưới đây nhé.

Phở Việt nằm trong top 20 trải nghiệm ẩm thực 'đỉnh' nhất thế giới

Phở Việt nằm trong top 20 trải nghiệm ẩm thực 'đỉnh' nhất thế giới

Mới đây, nhà xuất bản chuyên về các cuốn cẩm nang du lịch uy tín hàng đầu thế giới - Lonely Planet - đã vừa cho ra danh sách 500 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, trong top 20 trải nghiệm “đỉnh” nhất, có phở Việt.

Món ngon giảm cân nhanh chóng từ trứng

Món ngon giảm cân nhanh chóng từ trứng

Trứng là một thực phẩm bổ dưỡng và thường được sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày. Nhưng bạn đã biết cách chế biến trứng thành các món ngon để hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Vân Thiêng