Hàu là một nguyên liệu không quá xa lạ và đắt đỏ, vì vậy đây là một trong những lựa chọn của nhiều bà nội trợ. Đặc biệt, thịt hàu rất giàu chất kẽm, thứ khoáng chất giúp sản sinh ra nhiều hormone sinh dục và tăng cường chức năng sinh lý của đàn ông.

Cùng tham thảo cách làm hàu nướng mỡ hành dưới đây để chàng ăn một bữa "khỏe" cả tuần.

 

Nguyên liệu làm hàu nướng mỡ hành

 

 

{keywords}

- Hàu: 2kg

- 1 hộp bơ

- Mỡ phần: 150g

- Hành lá

- Hành khô: 2 củ

- Lạc rang giã sơ

Cách làm hàu nướng mỡ hành

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Hàu làm sạch phần đất cát bên ngoài. Sau đó cho hàu vào lò vi sóng quay trong 1-2 phút là hàu tự hé miệng. Phần nước đọng lại trên thân hàu bạn để nguyên, tránh làm đổ ra ngoài. Phần nước này sẽ làm hàu chín nhanh, không bị cháy thịt giữ được độ ngọt. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ.

 

 

{keywords}

Hành khô bóc vỏ, thái lát, sau đó chiên trên chảo nhiều dầu ăn, đến khi thấy hành vàng ruộm giòn giòn thì vớt ra, có thể thấm qua giấy thấm dầu cho dầu trôi bớt.

Mỡ phần rán lấy phần tóp, còn phần mỡ chảy ra đem trộn chung với hành lá để riêng ra 1 cái bát.

- Bước 2: Hàu sau khi đã cạy phần vỏ phía trên, các bạn sơ chế để nướng như sau: Cho 1/2 thìa cà phê hành khô, 1 chút bơ, 1 thìa cà phê mỡ hành, 1 cái tóp mỡ (nếu thích), 1/2 thìa cà phê lạc giã sơ. Cứ làm lần lượt như thế cho đến khi hết số nguyên liệu và hết số hàu.

- Bước 3: Cuối cùng các bạn cho hàu vào lò vi sóng, bấm chế độ nướng 3-4 phút là hàu chín.

 

{keywords}

Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng khá đơn giản. Chỉ cần thực hiện vài thao tác, bạn đã có đĩa hàu nướng mỡ hành thơm phức, bổ dưỡng cho chàng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

 

 

Cách làm món canh rau lang nấu tôm ngọt mát, chuẩn ngon bổ rẻ

Cách làm món canh rau lang nấu tôm ngọt mát, chuẩn ngon bổ rẻ

Vừa dễ kiếm nguyên liệu lại vừa cho thành quả là bát canh thơm mát, ngọt ngon, chính vì vậy món canh rau lang nấu tôm được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn gia đình.

Mẹo làm món thịt lợn om ngon không cưỡng nổi

Mẹo làm món thịt lợn om ngon không cưỡng nổi

Món thịt lợn om Lu Rou Fan đến từ Đài Loan có hương vị vô cùng dễ ăn, cả nhà đều có thể thưởng thức.

Cách làm bò cuộn mía nướng tuyệt ngon cho ngày mưa lạnh

Cách làm bò cuộn mía nướng tuyệt ngon cho ngày mưa lạnh

Món bò cuộn mía nướng có hương vị rất riêng, vị ngọt lịm của mía ngấm vào từng miếng bò cuốn khiến bạn thích ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

(Theo Dân Việt)