Những năm gần đây, xu hướng làm Vlog ngày càng xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Là một làn sóng mới trong xu hướng này, tài khoản TikTok "Anh nông dân" chọn con đường truyền tải hình ảnh về cuộc sống sinh hoạt bình dị nơi đồng quê khiến cư dân mạng thích thú.

{keywords}
 

Nội dung các clip của anh dù đơn giản nhưng mỗi thước phim ngắn lan tỏa được nét đẹp của một miền quê Việt Nam. Xu hướng làm Vlog giản dị này hầu như không phải đầu tư quá nhiều, các món ăn dân dã đều rất dễ làm và bất cứ ai cũng có thể học theo.

Không kịch bản, mọi thước phim đều được xây dựng dựa trên "cây nhà lá vườn". Các món ăn mà "Anh nông dân" giới thiệu khá quen thuộc đối với người Việt. Tuy không phải làm từ nguyên liệu đắt đỏ, chế biến công phu nhưng vẫn thu hút, gợi nhớ ký ức tuổi thơ, đặc biệt khiến những người con xa xứ rưng rưng mỗi khi nghĩ về quê nhà.

Không chỉ dừng lại ở việc truyền tải những giá trị tinh thần, khi nhận được thông tin được 2.000 tấn cam bóc Phủ Quỳ (Nghệ An) đang cần giải cứu, “Anh nông dân” cũng đã tạo chiến dịch kêu gọi giúp người dân xứ Nghệ.

{keywords}
 

Anh chàng đã làm clip kêu gọi cộng đồng mạng giải cứu cam bóc Phủ Quỳ, hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản. Chỉ sau 1 ngày, gần 1 tấn cam Phủ Quỳ đã được kêu gọi thành công.

Ngoài kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giải cứu cam, "Anh nông dân" còn gợi ý một số công thức chế biến món ngon từ cam. Cụ thể, anh hướng dẫn mọi người làm món thạch cam. Bên cạnh đó, những trái cam bóc Phủ Quỳ sau khi mua về có thể đem sấy khô để pha trà, nếu bạn muốn để được lâu.

Khi thời đại ngày càng phát triển, dù cuộc sống có nhiều thay đổi nhưng ở đâu đó vẫn luôn neo đậu những bình yên khi chạm tới những “thước phim” quay chậm, là vùng quê yên bình, là những món ăn dân dã, như đã rất xa thời thơ ấu còn đọng lại…

Lê Phương

Củ sen xào chua ngọt món ngon lại bổ ngày hè

Củ sen xào chua ngọt món ngon lại bổ ngày hè

Đảm bảo với củ này xào chua ngọt, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn giòn sần sật của nguyên liệu, hương vị thơm ngon, đặc biệt sốt chua ngọt sẽ là 'chiếc áo' hoàn hảo khiến món ăn này hấp dẫn hơn nhiều.