Hỗn hợp dưới đây có chứa những thành phần rất giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố, làm sạch ruột.

Người Hy Lạp cổ đại là những người đầu tiên thực hiện phương pháp rửa ruột để thải độc tố. Phương pháp này đã trở thành phương pháp phổ biến ở Mỹ trong những năm 1920 và 1930. 

Thức ăn không tiêu hóa có thể gây tích tụ chất nhầy trong ruột sau đó nó sẽ gây ra sự tích tụ các độc tố và các chất độc tồn lại trong cơ thể. Những độc tố này có thể gây ra đau đầu, mệt mỏi, giảm năng lượng và tăng cân. Vì vậy, việc làm sạch cơ thể, thải độc tố là hết sức cần thiết.

Nếu bạn quyết định ăn nhiều rau quả và một số loại thực phẩm khác có khả năng thanh lọc cơ thể thì bạn nên lựa chọn những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao và giàu chất dinh dưỡng.

Hỗn hợp dưới đây có chứa những thành phần rất giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Thành phần quan trọng nhất trong công thức này chính là táo, hạt lanh, hạt chi-a...

{keywords}

Thức uống này chứa những thành phần rất giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố, làm sạch ruột

Chuẩn bị:

- 1 quả táo

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng canh hạt Chi-a

- 1 muỗng canh hạt lanh

- Nước: 1 chén

Tiến hành:

Pha trộn tất cả các thành phần với nhau ngoại trừ hạt Chi-a. Sau đó, đổ hỗn hợp vào ly. Khuấy hỗn hợp cho đến khi hạt Chi-a bắt đầu nở ra (5 phút). Uống và thưởng thức.

Lý do hỗn hợp này có tác dụng làm sạch cơ thể, thải độc tố:

Táo: Táo rất giàu chất xơ hòa tan không những làm giảm cơn đói của bạn trong một thời gian dài mà còn hỗ trợ tiêu hóa. Ăn táo cũng sẽ giúp bạn chống táo bón, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể.

Hạt lanh: Loại hạt này cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch ruột vì chúng rất giàu chất xơ. Chúng cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Hạt lanh cũng góp phần bảo vệ trái tim của bạn vì chúng rất giàu axit béo omega-3.

Hạt chi-a: Nhờ tính chất rất giàu chất xơ mà hạt chi-a có tác dụng giúp cải thiện tiêu hóa. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng và vitamin có trong hạt chi-a rất dễ được hấp thu trong cơ thể nên theo đó, cơ thể của bạn có thể loại bỏ được các độc tố một cách dễ dàng. Thậm chí bạn còn có thể giảm được cân nhờ ăn loại hạt này. Hạt chia cũng rất giàu axit béo Omega-3, loại chất béo rất quan trọng giúp cho trái tim khỏe mạnh.

Lời khuyên: Muốn thanh lọc cơ thể hiệu quả, bạn nên uống nhiều nước khi bạn ăn các thực phẩm giàu chất xơ. Luôn giữ cho cơ thể đủ nước nếu như bạn không muốn bị táo bón!

(Theo Tri thức trẻ)