Halloween đang đến gần, hãy tạo một bất ngờ thú vị bằng cách tự làm bánh bí ngô cho bé. Chắc chắn, bé của bạn sẽ vô cùng sung sướng khi thưởng thức món bánh này.

 

Nguyên liệu:

1. Phần cốt bánh

- 300g bột mì

- 240ml dầu ăn

- 200g đường kính trắng

- 220g đường nâu

- 3 quả trứng gà

- 400g bí ngô nghiền

- 175g kem chua

- Hơn 2 thìa cà phê vani

- 1 thìa rưỡi cà phê baking soda

- 1 thìa cà phê muối

- 1 thìa bột nhục đậu khấu

- Nửa thìa cà phê gừng bột

- Một phần tư thìa cà phê hạt tiêu

2. Phần kem

- 300g đường kính trắng

- 3 lòng trắng trứng

- 500g bơ ở nhiệt độ phòng

- 2 thìa café vani

- Một chút muối

- Màu thực phẩm

- 100g bột hạnh nhân

Cách làm bánh hình bí ngô cho Halloween

1. Phần bánh

 

{keywords}

Cho bơ và bột mì vào bát, thêm dầu ăn, đường cát, đường nâu và trứng rồi dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn. Khi thu được một hỗn hợp đồng nhất thì thêm bí đỏ nghiền nhuyễn, kem chua và vani vào trộn đều. Lấy một chiếc bát khác trộn lẫn các loại bột: Baking soda, nhục đậu khấu, gừng, tiêu và muối. Sau đó cho hỗn hợp này vào hỗn hợp bột bí ngô thu được ở trên và trộn lẫn tất cả đến khi thu được một hỗn hợp bột mịn.

 

{keywords}

Chia bột làm bốn phần bằng nhau vào 4 chiếc bát và cho vào lò nướng. Bật lò ở 180 độ C và nướng tầm 40 – 50 phút là bánh chín.

 

{keywords}

Cho bánh ra một chiếc khay to và để nguội (với cốt bánh này bạn có thể giữ được 2 ngày trong tủ lạnh và 2 tuần nếu để trên ngăn đá).

2. Phần bơ

 

{keywords}

Đặt một chiếc bát lên trên một nồi nước đang sôi, cho hỗn hợp đường và lòng trứng trắng vào đó, dùng thìa khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Khi đường đã tan chảy hoàn toàn, cho chiếc bát ra khỏi nồi nước, dùng một chiếc máy đánh trứng ở tốc độ trung bình để đánh bông lòng trắng trứng. Hãy đánh chúng cho đến khi bạn thu được một hỗn hợp kem mịn và bóng.

Để nguội hỗn hợp vừa thu được sau đó thêm dần dần hỗn hợp bơ tại nhiệt độ phòng vào, vừa thêm vừa sử dụng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình trong khoảng một phút để thu được một hỗn hợp kem bơ mới. Sau đó thêm vani, muối và màu thực phẩm để tạo màu cho hỗn hợp kem bơ.

Tạo hình quả bí ngô

Trải một lớp kem mỏng lên mặt phẳng của mỗi bánh.

 

{keywords}

Sau đó ghép 2 chiếc bánh mới làm được để tạo được 1 hình cầu.

 

{keywords}

Quét đều phần kem bơ lên phía ngoài của chiếc bánh theo hình cầu.

Lưu ý: Bạn nên dùng một con dao mỏng để tạo ra các khe của quả bí ngô. Cho bánh vào tủ lạnh ít nhất một giờ.

 

{keywords}

Trong khi chờ bánh lạnh, bạn hãy trộn bột hạnh nhân và màu thực phẩm (màu xanh lá), trộn đều. Nặn phần bột này thành thân, các tua xoăn và lá. Cho tất cả những hình này vào tủ lạnh, sau khi hình dáng được cố định thì lấy ra trang trí lên phần thân quả bí ngô.

 

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong chiếc bánh hình bí ngô xinh xắn cho bé yêu. Cách làm bánh bí ngô không quá khó phải không bạn? Chúc các bạn thành công nhé!

(Theo Zoebakes/ Dân Việt)