Trung tâm Đào tạo Ẩm thực tiêu chuẩn 5 sao Ajinomoto Cooking Studio vừa hướng dẫn cách thực hiện hai món ăn chay ngon và đảm bảo dinh dưỡng: Cơm chiên hạt Macca và Đậu hũ bao bố dành cho các bạn trẻ yêu ẩm thực Hà Nội.

Hai món ăn được chế biến đơn giản từ nguồn nguyên liệu dễ tìm, nhưng vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

com chien hat macca

Cơm chiên hạt Macca đậm đà gia vị, bên trong nóng dẻo, bên ngoài giòn, tơi

Cơm chiên hạt Macca là một trong các món chay ngon đậm đà, đơn giản, dễ làm rất thích hợp cho những người bận rộn. Nguyên liệu cho món ăn này cũng phổ biến và dễ chuẩn bị như cơm, cà rốt, dưa chuột, nấm hương, trứng gà,… và đặc biệt là hạt Macca.  Với hương vị thơm ngon vàgiá trị dinh dưỡng tuyệt vời, Hạt macca  còn được gọi là “ nữ hoàng của các loại hạt khô”. Cách làm món này rất đơn giản: Đập trứng vào chảo đánh tan đều đến khi chín vừa thì nhanh tay cho cơm vào đảo đều, sau đó cho cà rốt, dưa chuột, nấm hương,.. đã xào vào chảo; cuối cùng là cho cơm ra đĩa, rắc hạt macca rang lên và thưởng thức.

Đậu hũ bao bố ngọt mát, thanh nhiệt  là một gợi ý hay cho bữa cơm trong ngày Rằm tháng 7. Là món ăn chay nên nguyên liệu chủ yếu là đậu phụ và nấm, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Chia sẻ từ các đầu bếp của AjinomotoCooking Studio, bí quyết để món ăn có tạo hình đẹp mắt là lấy thật kỹ phần ruột đậu phụ và giảm lửa khi pha bột năng để  nước sốt không bị vón cục. Món ăn không chỉ ngon miệng mà còn bắt mắt vớitúi đậu vàng ươm bên ngoài, hòa quyện cùng màu xanh của rau cải bên trong và nước sốt nâu vàng sánh mịn

Đậu hũ bao bố
Đậu hũ “bao bố” hấp dẫn với tạo hình là những túi đậu hũ tròn trĩnh như những chiếc bao bố nhỏ

Thông qua buổi học, các học viên cũng được hướng dẫn cách lựa chọn nguyên liệu sao cho món chay ngon mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày cũng như cách sơ chế những nguyên liệu này để giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Nguyên liệu chủ yếu của các món chay là rau củ, chứa nhiều vitamin và chất xơ, nên người dùng cần bổ sung thêm chất đạm của các loại đậu hay các sản phẩm làm từ đậu nành và chất béo từ các loại dầu thực vật, dầu oliu, dầu hạt cải hay các loại quả hạch để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng của bữa ăn.

Thời gian qua, Ajinomoto Cooking Studio đã hướng dẫn nấu ăn hoàn toàn miễn phí hàng ngàn đối tượng, từ gia đình trẻ muốn có những bữa ăn đa dạng, người mới làm mẹ mong muốn có những bí quyết giúp con lớn khỏe, những cặp đôi mới hoặc sắp kết hôn muốn  “chiều lòng” nửa kia, người nội trợ trẻ có thể tìm thấy công thức các món ăn theo mùa, dịp lễ Tết để phục vụ gia đình...

Ajinomoto Cooking Studio
Các học viên hào hứng với món ăn vừa dễ dàng chế biến, nguồn nguyên liệu dễ tìm mà vẫn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cả gia đình

Có thể nói, tất cả những người yêu thích ẩm thực đều có thể tìm thấy cho mình tình yêu với việc nấu nướng tại trung tâm đào tạo có tổng diện tích 1.020m2 cùng ngân hàng hơn 1.000 món ngon của Ajinomoto.

Những ai yêu thích trải nghiệm nấu nướng cũng có thể dễ dàng theo dõi lịch giảng dạy và đăng kí tham gia lớp học Ajinomoto Cooking Studio bằng cách truy cập vào trang facebook của trung tâm: www.facebook.com/ajinomotocookingstudio; đăng ký trực tiếp tại Ajinomoto Cooking Studio ở số 3 Lê Trọng Tấn, Hà Nội hoặc đăng ký qua số điện thoại 024.3640 6688.

Minh Tuấn