Quán ăn Wattana Panich tọa lạc tại khu vực Ekkamai, Bangkok, Thái Lan luôn là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến với xứ sở Chùa Vàng vì sở hữu món ăn độc đáo: “bò hầm nửa thể kỷ”.

Độc đáo món bò hầm liên tục trong gần nửa thế kỷ tại Thái Lan! - 1

Sở dĩ có tên gọi đó là do món ăn này được nấu liên tục suốt 45 năm, đến nỗi nước súp bị tràn ra ngoài và tạo thành một vòng tròn lớn như bức tường thành bao quanh chiếc nồi.

Món bò hầm độc đáo này là bí quyết gia truyền của gia đình ông khi mang hương vị thơm ngon, khó lẫn. Điều đặc biệt là nước súp ở đây luôn được nấu liên tục trong suốt nhiều năm và không bao giờ đổ đi sau một ngày nấu khiến thịt bò luôn thấm vị, đậm đà.

Độc đáo món bò hầm liên tục trong gần nửa thế kỷ tại Thái Lan! - 2

Được biết, chủ quán ăn Wattana Panich là một người đàn ông trẻ tuổi có tên Nattapong Kaweenuntawong. Anh là thế hệ thứ 3 tiếp quản cơ ngơi của gia đình.

Wattana chia sẻ: “Wattana Panich là quán ăn của gia đình tôi. Mẹ tôi là người nấu chính vào buổi sáng. Còn tôi bắt đầu nấu từ buổi chiều đến tối, trong khi vợ tôi có nhiệm vụ quản lý mọi thứ ở nhà hàng”.

Độc đáo món bò hầm liên tục trong gần nửa thế kỷ tại Thái Lan! - 3

Mặc dù nằm ở vị trí không mấy thuận lợi khi lọt thỏm giữa một khu bán đồ cũ Trung Quốc và có không gian chật hẹp, nhưng Wattana Panich vẫn không hết “hot” vì nét ẩm thực đặc sắc mà nó mang lại.

Làm mướp đắng nhồi thịt đãi cả nhà

Làm mướp đắng nhồi thịt đãi cả nhà

 Vị đắng của mướp đắng kết hợp với vị thơm, béo ngậy của thịt là đặc trưng của món ăn này.  

Theo Dân Trí