- Dim Sum dù chế biến theo cách nào thì vẫn luôn giữ được hương vị tinh tế của một món ngon nổi bật của nền ẩm thực Trung Hoa. 


Tên gọi Dim Sum là tên gọi chung của một dòng món ăn đặc trưng của người Trung Hoa, với khoảng 2.000 món ăn. Sự tinh tế của hương vị và sự cầu kỳ trong cách làm khiến cho Dim Sum là một trong những món rất được mọi người ưa thích. Bài viết xin giới thiệu 3 món Dim Sum đặc biệt nhất.

Há cảo nhân tôm thịt

Há cảo nhân tôm thịt luôn là  món ăn được ưa chuộng nhất bởi mùi vị thơm ngon của nhân tôm thịt cùng lớp vỏ bánh dai dai, kết hợp cùng nước chấm đã tạo nên một món ngon không thể cưỡng lại. Há cảo là món ăn nhẹ, nên bạn có thể dùng làm món khai vị hoặc điểm tâm rất hợp.

cach lam ha cao nhan tom thit


Nguyên liệu:

- 100g bột gạo.

- 100g bột năng.

- 150g thịt heo bằm.

- 100g tôm tươi.

- 5 củ củ năng.

- 1/2 muỗng cà phê đường trắng.

- 1 muỗng canh hạt nêm.

Hướng dẫn:

- Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, lấy chỉ đen rồi băm nhỏ. Gọt củ năng rửa sạch, băm nhỏ. Sau đó cho tôm, thịt vào tô ướp cùng hạt nêm và đường.

 - Lấy một tô to, lau khô. Cho bột năng và bột gạo vào, trộn đều. Cho nước sôi vào bột, khuấy đều, rồi nhào cho đến khi bột dẻo và mịn. Ngắt một phần bột ra, cán mỏng, dùng khuôn cắt bánh hoặc dùng ly cắt bột thành những hình tròn. Xúc một muỗng cà phê nhân cho vào giữa miếng bột. Gấp đôi miếng bột, gói bánh lại. Tiếp tục cán bột và gói cho hết nhân.

- Xếp há cảo vào hấp khoảng 10 phút cho chín. Cho há cảo ra đĩa, ăn nóng. 

Xíu mại hấp

Sau há cảo thì xíu mại cũng là món điểm tâm khá quen thuộc. Nếu bạn hay làm xíu mại xốt cà thì chuyển sang món Dim Sum này thử xem, kiểu xíu mại hấp cũng có nhân nấm, thịt bằm, tiêu... ăn rất ngọt và mềm. Với những người ngán dầu mỡ thì hấp chính là sự lựa chọn tốt nhất, vị chuẩn, nhân thơm lừng sẽ khiến gia đình bạn ăn mãi không thôi.

cach lam xiu mai hap


Nguyên liệu:

- 300g thịt heo bằm.

- 1/4 củ hành tây.

- 1/2 củ cà rốt.

- 4 tai nấm đông cô.

- 15g bắp hột.

- 10g đậu Hà Lan.

- 1 tai nấm mèo.

- 1 muỗng canh nước mắm.

- 1 muỗng canh hạt nêm.

- 1/2 muỗng cà phê muối.

- 1/2 muỗng cà phê tiêu.

- 1 muỗng canh dầu mè.

- 1 muỗng canh bột ngọt.

Hướng dẫn:

- Cho tất cả các nguyên liệu đã cắt vào tô thịt heo bằm, nêm nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu, bột ngọt và dầu mè rồi trộn đều.

- Đeo bao tay, bóp cho gia vị được trộn đều. Múc một muỗng thịt cho vào vỏ xíu mại. 

- Cắt bỏ phần vỏ thừa nếu có, cho vào nồi hấp khoảng 10 phút. Nếu hấp bằng chõ, nhớ dùng một chiếc khăn to phủ trên nắp nồi để nước không chảy xuống làm rã vỏ bánh.

Sủi cảo

Sủi cảo cũng hơi giống với há cảo nhưng chỉ khác cách gấp vỏ ngoài thôi, và để khác biệt hơn so với há cảo nhân tôm thịt thì chúng tôi giới thiệu cho bạn món sủi cao nhân bắp cải nhé. Nhâm nhi món sủi cảo từ bắp cải, thêm cái beo béo của trứng nữa thì còn gì bằng, món này dành cho các bé cũng tốt lắm.

cach lam sui cao


Nguyên liệu:

- 350g bột gạo.

- 2 quả trứng vịt.

- 500g bắp cải.

- 100g hành lá.

- 2 muỗng canh dầu ăn.

- 1 muỗng cà phê gừng băm.

- 1 muỗng cà phê muối.

- 2 muỗng canh nước tương.

- 1/2 muỗng canh giấm.

- 1/2 muỗng cà phê đường trắng.

- 2 muỗng canh dầu mè.

Hướng dẫn:

- Bắp cải cắt nhỏ, rửa sạch, trộn đều với muối. Dùng tay bóp chặt rau bắp cải để ra hết phần nước.

- Trứng vịt đập ra chén, khuấy đều, cho vào chảo cùng dầu ăn, đảo đều. Trộn đều trứng vịt, bắp cải, hành lá cắt nhỏ, gừng băm, muối, dầu mè trong tô.

- Cho bột gạo vào tô, đổ từ từ nước ấm vào, trộn đều thành một hỗn hợp bột mềm, mịn.

- Vo bột thành viên tròn, ấn dẹp, cho nhân bắp cải vào, túm lấy phần đầu bột lại. Đun sôi nồi nước, cho sủi cảo vào, luộc chín. Vớt sủi cảo ra, rửa lại với nước nguội hoặc nước lạnh, cho ra đĩa.

Món ăn tuy hơi cầu kỳ trong một số công đoạn nhưng chắc chắn thành quả sẽ rất ngon không làm bạn thất vọng, nên hãy cùng trổ tài làm Dim Sum nhé.

Thu Hiền(tổng hợp)

Món gỏi khai vị đơn giản mà ngon miệng

Món gỏi khai vị đơn giản mà ngon miệng

Gỏi là món ngon dễ ăn không chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc mà còn là món ăn được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình. Cùng tìm hiểu một số món gỏi ngon hấp dẫn nào.

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Món tráng miệng hấp dẫn giải nhiệt ngày oi bức

Những ngày thời tiết oi bức, thật tuyệt vời khi được thưởng thức những món tráng miệng hay món ăn vặt thơm ngon, mát dịu. Cùng điểm danh một số loại đồ ăn lý tưởng cho ngày oi bức nhé.

Học làm bánh mặn truyền thống của Việt Nam

Học làm bánh mặn truyền thống của Việt Nam

Nhiều loại bánh mặn đã làm nên văn hóa ẩm thực của người Việt Nam, nhưng những món ngon này không hẳn ai cũng biết cách chế biến. Hãy bắt tay vào bếp làm món bánh truyền thống này chiêu đãi gia đình, bạn bè nhé.