{keywords}
Sinh tố xoài chứa lượng đường tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Món ăn có sự kết hợp của nhiều trái cây như xoài, chuối, quả mọng... Xoài cần được đông lạnh trước khi xay để hỗn hợp mịn, đặc hơn. Bạn thêm thơm, chuối, nước dừa tươi, dâu tây vào xay cùng để sinh tố có thêm hương vị. Món ăn được dùng cùng các loại quả tươi, kỉ tử khô, hạt chia và dừa sợi. Nếu thích ăn ngọt hơn, bạn có thể thêm sữa đặc, siro... Ảnh: Sak.food.
{keywords}
Sinh tố dâu, việt quất có màu sắc ưa nhìn, là món ăn sáng nhẹ bụng. Bạn đem tất cả các nguyên liệu gồm sữa hạt, chuối, dâu, việt quất đông lạnh, sữa chua Hy Lạp xay mịn. Sau đó, bạn thêm một muỗng mật ong để tạo độ ngọt, cân bằng các loại trái cây chua. Bạn trang trí các loại hoa quả ưa thích lên bề mặt sinh tố. Món ăn chứa nhiều axit, bạn có thể thêm một lát bánh mì đen để lót dạ. Ảnh: Sak.food.
{keywords}
Sữa chua yến mạch hoa quả là "cứu cánh" cho những bữa sáng vội vàng. Bạn ngâm yến mạch hoặc ngũ cốc khô với sữa tươi để ăn ngon hơn. Sau đó, bạn cho yến mạch, sữa chua không đường, hoa quả khô, nho, táo và vỏ cam bào vào bát. Nếu thích vị ngọt, bạn thêm một muỗng mật ong để dễ ăn hơn. Ảnh: Car.chase.
{keywords}
Bạn có thể ăn kèm sữa chua với bánh mì sandwich nếu muốn no lâu. Bánh mì nên nướng khoảng 5 phút để vỏ giòn, khi ăn, bạn phết sữa chua lên bánh mì, thêm các loại trái cây tươi. Ảnh: The_covid19_cook.
{keywords}
Pancake là món tráng miệng ưa thích ở phương Tây. Bạn có thể dùng pancake như một bữa sáng, kết hợp cùng mật ong, mứt, hoa quả tươi. Đầu tiên, bạn trộn bột mỳ, đường, sữa tươi, bơ, trứng, dầu thực vật với nhau cho hòa quyện. Bạn đun nóng chảo chống dính, thêm một lớp mỏng bơ để bánh thơm hơn. Bạn múc từng vá bột, tráng bánh đều mặt chảo. Khi bánh vàng đều, bạn đem ra dĩa, xếp từng lớp chồng lên nhau. Ảnh: Studenti.ai.fornelli.
{keywords}
Pancake được rưới thêm mật ong, mứt trái cây, ăn cùng các loại hoa quả như việt quất, dâu tây, nho sẽ ngon hơn. Nếu lúc trộn bột, bạn đã cho nhiều lượng đường thì không nên thêm mật ong hay mứt khi thưởng thức. Trái cây chua nhẹ sẽ giúp hài hòa hương vị, giúp món bánh thơm và thanh hơn. Ảnh: Samcrox.
{keywords}
Sandwich nướng được ăn cùng các loại mứt trái cây, có tạo hình đẹp mắt, là gợi ý cho bữa sáng. Bạn có thể làm món "sandwich cà rốt" với các nguyên liệu quen thuộc như mứt đào, lá thì là. Đào được sên cùng đường cát, mật ong, sau đó, bạn đem xay nhuyễn để mứt sánh mịn. Sandwich được phủ một lớp mỏng kem phô mai, bạn tạo hình củ cà rốt bằng mứt đào, thêm một ít thì là để làm cuống lá. Ảnh: Thu Thủy.
Cách làm món chả cá Lã Vọng có mùi vị đặc trưng, thơm nức

Cách làm món chả cá Lã Vọng có mùi vị đặc trưng, thơm nức

Chả cá Lã Vọng là món ăn tinh tế và nổi tiếng của người Hà Thành. Đây là món ăn được làm từ cá lăng được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên bếp than, rồi lại rán trên chảo mỡ để có mùi vị đặc trưng.

Theo Zing