Xào khoai tây cũng cần có thủ thuật để món ăn luôn ngon, không bị dính nát.

Khoai tây là một trong những loại củ được nhiều người yêu thích, sử dụng để chế biến thành các món ăn. Khoai tây không chỉ đem lại cảm giác ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Khi còn nguyên vỏ, khoai tây chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thế, chẳng hạn như kali hoặc vitamin C...

Khoai tây thường được đem hầm, canh, kho, chiên, làm bánh và xào, trong đó xào là món được chế biến nhiều. Khoai tây có thể xào với các loại thịt mà bạn thích hoặc xào không. Tuy nhiên có nhiều người phàn nàn vì sao mình xào khoai tây hay bị bở nát và dính bết không còn nguyên vẹn miếng.

Lý giải điều này, đầu bếp cho rằng, trong quá trình xào khoai tây, mọi người đã bỏ qua một bước vô cùng quan trọng, khiến nó bị bở ra và dính vào nhau, món ăn tuy ngon nhưng rất mất thẩm mỹ.

Do đó, bạn có thể tham khảo chi tiết dưới đây để biết cách xào khoai tây vừa ngon lại không dính nhé:

Nguyên liệu:

- Hai củ khoai tây to, hành lá, gừng, tỏi, chút muối, 1 quả ớt đỏ khô (nếu không ăn cay có thể bỏ qua), 2 thìa dấm, 2 thìa nước tương.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế 

- Khoai tây mua về đem gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái khoai thành các lát mỏng vừa phải, sau đó tiếp tục thái thành những sợi dài và đều nhau. Nếu không có dao sắc bạn có thể dùng dụng cụ bào sợi để bào khoai tây cũng được.

- Sau khi bào xong, cho ngay khoai tây vào bát nước, ngâm một lúc để cho ra bớt tinh bột bám xung quanh mặt cắt của khoai tây, để khoai tây bớt dính hơn khi xào, cũng khiến khoai đỡ thâm xỉn.

Bước quan trọng không nên bỏ qua để xào khoai tây không dính bết, thơm ngon - Ảnh 1.

- Sau đó đem rửa khoai tây dưới vòi nước cũng để loại bỏ tinh bột thừa.

- Hành lá và gừng sơ chế sạch, thái nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ, ớt đỏ khô ngâm nước một lúc cho bớt nước.

Bước 2: Xào khoai

- Cho một chút dầu ăn vào chảo, sau đó đun nóng dầu.

- Sau đó bạn cho hành lá, gừng, tỏi và ớt khô vào xào từ từ trên lửa nhỏ, khi thấy mùi thơm thì cho phần khoai tây đã sơ chế vào xào một lúc, khoảng 30 giây.

Bước quan trọng không nên bỏ qua để xào khoai tây không dính bết, thơm ngon - Ảnh 2.

- Nêm chút muối cho vừa ăn, đảo đều, sau đó thêm nước tương nhạt và thêm chút giấm giấm dọc theo thành chảo, đảo đều lần nữa rồi tắt bếp, cho khoai ra đĩa.

Như vậy, bạn cần nhớ những điều dưới đây khi xào khoai tây:

- Không cần chần khoai trước khi xào vì nếu bạn chần, sẽ dễ làm cho khoai tây bị mềm, khi xào sẽ bị dính chảo. Bạn không cần chần mà chỉ cần rửa kỹ khoai tây đã thái để làm sạch tinh bột trên bề mặt, chống dính bết.

- Muốn khoai tây không bị nát hay cháy thì phải xào nhanh tay, nếu thấy hơi khô thì có thể thêm một ít nước vào. Thời gian xào khoai tây không nên quá lâu để giữ được độ giòn của khoai.

- Cho giấm vào trước hay sau khi xào khoai tây? Cách đúng là cho giấm vào sau cùng và đổ giấm dọc theo thành nồi trước khi cho khoai ra để khoai tây bào sợi giòn và có vị ngon đặc biệt, nếu cho quá sớm giấm sẽ dễ bay hơi và không còn vị chua thú vị.

Bước quan trọng không nên bỏ qua để xào khoai tây không dính bết, thơm ngon - Ảnh 3.

Chúc các bạn thành công!

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon.

Cách làm mực xào dứa chua ngọt hấp dẫn

Cách làm mực xào dứa chua ngọt hấp dẫn

Từng miếng mực trắng tinh, nở xòe ra như bông hoa trên đĩa, điểm thêm những miếng dứa chín vàng, cọng hành hoa hay cần tây xanh mướt, vài lát ớt sừng đỏ tươi làm cho món mực xào dứa trở nên vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

Cách luộc gà ngon với 4 gia vị dễ tìm

Cách luộc gà ngon với 4 gia vị dễ tìm

Bột canh muối chanh tiêu chấm gà đã "xưa" rồi, hãy thử ngay mẹo làm đồ chấm luộc gà ngon "bá cháy" này nhé!

Theo Dân Việt