Ngày chủ nhật vừa qua, chị Tuyết (quận Thủ Đức, TP.HCM) đi chơi nhà bạn và mua được mấy ký cà chua sạch, đỏ và ngọt. ‘Con gái tôi thích ăn tương cà. Dạo gần đây, nhiều sản phẩm tương cà, tương ớt kém chất lượng quá, tôi quyết định tự làm cho con ăn’, chị Tuyết cho biết.

Nguyên liệu: Cà chua, muối, đường, giấm, tỏi bóc, vài trái ớt tươi nếu thích ăn cay.

Thực hiện: 

{keywords}
Cà chua rửa sạch, ngâm muối, bỏ cuống. Cho cà chua vào nồi nước sôi luộc tới khi cà tróc phần lớp vỏ ở chóp quả là được. Vớt cà ra một chậu nước đá ngâm một lúc, sau đó lột sạch vỏ cà. Ảnh: Hoàng Tuyết.

 

{keywords}

Tỏi, hành tây thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với thịt cà và chút xíu muối xay nhuyễn. Sau đó, bỏ tất cả hỗn hợp rồi rây (hoặc muốn nhanh thì xay cũng được). Ảnh: Hoàng Tuyết.

 

{keywords}

Cho hỗn hợp cà đã xay nhuyễn ra lọc qua rây rồi cho vào nồi đun. Cô đặc cà gần được thì thêm tỏi ngâm giấm nghiền nhuyễn. Ở đây, mình dùng giấm tự làm, muối, đường (mình dùng đường thốt nốt). Tiếp tục đun và khuấy luôn tay tới khi hỗn hợp đặc sệt thì tắt bếp. Ảnh: Hoàng Tuyết.

 

 

{keywords}

Chờ nguội cho vào lọ thủy tinh để ngăn mát dùng dần. Nếu làm nhiều thì cho vào túi zipper bảo quản trong ngăn đá. Chị Tuyết cho biết, nếu để tương cà ở ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể ăn dần trong vòng 3 tháng mà hương vị của tương không bị thay đổi.

Tương cà chua dùng để chấm khoai tây chiên, cánh gà chiên, nem rán... đều rất ngon. Ảnh: Hoàng Tuyết.

 


Tự làm nước đá me giải nhiệt những ngày hè

Tự làm nước đá me giải nhiệt những ngày hè

 Nước me không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn là thức uống giải khát. Dưới đây là hướng dẫn cách làm nước đá me của anh Nguyễn Đức Hiển.  

Diệu Thuần (ghi)