Dân Việt sẽ hướng dẫn cách thịt quay bằng nồi chiên không dầu tại nhà vừa giòn rụm ngon miệng vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và rất nhanh chóng:

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ sụn non: 1 kg

- Hành khô: khoảng 40g

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Đường vàng: khoảng 10g

- Nước mắm ngon, dầu hào, mật ong, dấm gạo: mỗi thứ khoảng 20ml

- Muối tinh: khoảng 10g

Cách làm thịt quay đơn giản bằng nồi chiên không dầu - Ảnh 1.

Cách làm

- Thịt ba chỉ sụn non mua về cạo thật sạch phía mặt bì, xát ít muối rửa thật sạch. Cho vào xoong, đổ nước ngang mặt thịt. Đun sôi khoảng 2 phút tắt bếp, đổ nước đi, rửa sạch lại thịt dưới vòi nước chảy.

- Tiếp tục cho thịt vào xoong, đổ nước xâm xấp mặt thịt. Cho 1 thìa cà phê bột canh , 2 củ hành khô bóc vỏ, đập dập và 5ml dấm. Luộc thịt chín khoảng 80% thì vớt ra, để ráo.

- Dùng dĩa (hoặc mũi kéo, mũi dao, vật có đầu nhọn,...; dùng dĩa sẽ nhanh hơn) xỉa liên tiếp kín hết trên mặt bì. Làm như thế khi quay bì sẽ nổ nhiều, giòn hơn.

- Các loại gia vị (hành khô, đường, nước mắm, dầu hào, ngũ vị hương, mật ong) cho vào máy xay xay nhuyễn (nếu thích ăn cay có thể cho ớt).

- Phết hỗn hợp gia vị đã xay lên toàn bộ phần thịt, trừ bề mặt bì. Nên khía dọc theo miếng thịt mấy đường, mỗi đường cách nhau khoảng 3cm, để khi ướp gia vị dễ thấm và khi quay xong cũng dễ lách dao vào chặt mà không bị vỡ vụn bì.

- Lật miếng thịt phía mặt bì, lấy giấy ăn thấm khô hết bề mặt. Quét lên đó một lớp dấm gạo rồi tiếp một lớp muối rất mỏng.

Cách làm thịt quay đơn giản bằng nồi chiên không dầu - Ảnh 2.

- Để cho thịt thấm gia vị khoảng hai đến ba giờ, để nơi có gió nhè nhẹ. Cũng có thể đưa thịt ra phơi dưới nắng nhẹ hoặc để trong tủ lạnh. Nếu không có thời gian chờ như thế, chỉ ướp 30 phút rồi bỏ vào nồi chiên vẫn ngon.

- Cho vào nồi chiên không dầu, để mặt bì lên trên, đặt 200 độ + 15 phút. Sau đó  lật mặt, đặt tiếp 10 phút. Tiếp tục  lật mặt, đặt 5 phút cuối.

Thế là bạn đã có thành phẩm thịt quay bì vàng ươm, giòn tan, thịt mềm ngọt, thơm lừng đảm bảo không kém gì mua ở tiệm. Chúc các bạn thành công.

Tự làm bánh xu xê đa sắc sặc sỡ, ngon miệng, xinh lung linh

Cách làm 2 món sấu ngâm tuyệt ngon, để cả năm không màng hỏng

Cách làm 2 món sấu ngâm tuyệt ngon, để cả năm không màng hỏng

Với những bí quyết đơn giản bạn sẽ có ngay món sấu ngâm đường làm nước giải khát tuyệt ngon; sấu ngâm mắm đậm đà, chua cay mặn ngọt lại giòn tan ăn cùng cơm trắng hay các loại thịt, rau luộc.

Theo Dân Việt