- Với cách làm thịt bò khô kiểu Hồng Kông vừa thơm vừa cay lại dai dai ngọt ngọt, chắc chắn sẽ giúp các bà nội trợ có thêm món ngon để trổ tài nấu nướng cho cả nhà thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để chuẩn bị cho món ngon thịt bò khô Hồng Kông các chị em cần phải lựa chọn thịt bò phi lê tươi ngon đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó đừng quên những gia vị, hương liệu đi kèm, cụ thể như sau:

- 1 miếng thịt phi lê bò khoảng 300-450gr.

- Ớt sừng, nếu thích ăn cay.

- 1 củ gừng.

- 80ml nước cốt me.

- 1 củ tỏi.

- 1 thìa dầu ăn.

- 2 thìa nước tương.

- 1 chút tiêu xay.

- 2 thìa mật ong.

Cách làm thịt bò khô kiểu Hồng Kông

{keywords}

Vì đây là món ăn ngon, hợp với khẩu vị của rất nhiều người do đó nếu bạn xác định làm thì sẽ khá tốn. Tuy nhiên khi công sức của bạn đổ ra mà mọi người thưởng thức ngon lành thì cũng rất xứng đáng đúng không.

- Bước 1: Sau khi bạn lựa chọn được miếng thịt bò ưng ý, bạn cần phải bắt tay vào sơ chế thịt. Phần thịt bò này bạn đem rửa sạch rồi dùng giấy nhà bếp để thấm khô phần nước còn đọng lại trên miếng thịt bò. Tiếp đó bạn tiến hành thái thịt thành những miếng to bản như thịt bò sấy, thái hơi dầy một chút là được và bạn cũng cần lưu ý phải thái dọc thớ miếng thịt.

- Bước 2: Sau khi đã hoàn thành xong công đoạn thái thịt thì bạn bắt tay sang phần sơ chế các nguyên liệu khác. Tỏi bóc sạch vỏ rồi để nguyên tép tỏi hoặc cũng có thể lựa chọn phương án cắt làm đôi hoặc ba cho dễ xay. Còn phần gừng mà bạn đã chuẩn bị thì đem cạo sạch vỏ thái lát. Tiếp đến với phần ớt sừng thì bạn đem thái khúc ngắn hoặc thái lát.

- Bước 3: Khi bạn đã tiến hành sơ chế các gia vị, hương liệu xong thì cho tỏi, gừng, ớt, nước cốt me, dầu ăn, nước tương, tiêu, mật ong vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp này. Đây cũng chính là bí quyết giúp món ngon này của bạn thành công hay không. Vì vậy khi cho gia vị vào xay cũng cần đúng tỉ lệ. Phần gia bị này sẽ được chia ra để ướp thịt bò.

- Bước 4: Tiếp đó bạn cho thịt bò vào một cái tô hoặc hộp tùy ý, sau đó đổ gia vị vào cùng, đeo găng tay và trộn đều tất cả thịt và gia vị với nhau và ướp thịt ít nhất 1 tiếng để cho thịt ngấm gia vị.

- Bước 5: Phần thịt bò sau khi đã ướp xong thì các bạn đem bật lò nướng với mức 100 độ C để làm nóng lò. Lót giấy nến vào khay nướng rồi xếp từng miếng thịt bò lên khay. Để thịt bò chín đều và ngon hơn thì bạn lưu ý mỗi miếng cách nhau ra một khoảng, cứ 20 phút bạn lấy khay thịt ra và lật thịt 1 lần rồi lại cho vào nướng tiếp.

- Bước 6: Thực hiện việc lật thịt sau 20 phút trong khoảng thời gian 2 tiếng, các bạn sẽ thấy miếng thịt bò chuyển màu hơi đen là có thể tắt lò lấy ra để nguội sau đó thưởng thức.

Nếu như bạn chưa ăn hết thì có thể bảo quản món ngon này trong hũ sạch và đậy nắp kín cất nơi thoáng mát để ăn dần.

Thu Trang (tổng hợp)

5 món ngon hấp dẫn cho bữa tiệc chung kết U23 Việt Nam

5 món ngon hấp dẫn cho bữa tiệc chung kết U23 Việt Nam

Để bữa tiệc cổ động chung kết U23 Việt Nam của bạn thêm phần hưng phấn, chúng tôi xin giới thiệu 5 món ngon vừa nhậu vừa cổ động hấp dẫn dưới đây.

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Người miền Trung đón Tết bên cạnh những món ăn ngon truyền thống của người Việt thì còn rất nhiều món mang phong vị riêng của vùng đất này.

Cơm chiều sang chảnh với thực đơn toàn món ngon, cả nhà khen nức nở

Cơm chiều sang chảnh với thực đơn toàn món ngon, cả nhà khen nức nở

Thay vì những món ăn thông thường, bạn có thể biến tấu cho thực đơn nhà mình thêm mới lạ, hấp dẫn.