Thịt sườn ngon ngọt kết hợp vị cay của sa tế cùng lớp bột chiên giòn rụm sẽ là món ăn khoái khẩu của cả nhà.

Món ăn ngon

Cùng Món ngon mỗi ngày chia sẻ bí kíp nấu các món ăn ngon để có bữa cơm cuối tuần tuyệt vời nhất cùng với gia đình, người thân.

Đủ món ăn vặt ở Hà Nội ứa nước miếng vào mùa thu

Có rất nhiều món ăn vặt ở Hà Nội khi lang thang chiều thu, nhưng khi nhắc tới sấu dầm, nộm đu đủ, cóc dầm chua ngọt... có thể bạn đã muốn ứa nước miếng.

Nguyên liệu:

- 5 đến 10 thanh sườn lợn- 2,5 muỗng canh nước mắm- Gừng, tỏi - 1 muỗng canh mật ong- 1 muỗng canh rượu trắng- 1 muỗng cà phê bột nghệ, bột ớt, hạt tiêu- 1 muỗng canh dầu ô liu- 3 muỗng canh bột mì- 1,5 muỗng canh bột ngô

Cách làm:

{keywords}

Bước 1: Sườn rửa sạch, ngâm với rượu pha nước khoảng 20 phút. Gừng và tỏi băm nhỏ. Cho sườn cùng gừng, tỏi, bột ớt, sa tế, mật ong, nước mắm vào trong một túi nilon hoặc hộp nhựa. Lắc đều cho sườn thấm gia vị.

{keywords}

Bước 2: Đặt sườn vào trong ngăn mát tủ lạnh từ 6 đến 8 tiếng. Khi đủ thời gian, lấy sườn ra hấp khoảng 5 phút. Sau đó đem nhúng ngay vào hỗn hợp bột mì, bột ngô, hạt tiêu, sa tế và dầu ô liu.

{keywords}

Bước 3: Chiên từng miếng sườn trong chảo ngập dầu đến khi chuyển qua màu vàng nâu là được. Vớt sườn ra để trên giấy thấm dầu, sau đó trình bày ra đĩa.

{keywords}

(Theo Dân Việt)