Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm sữa chua túi
  • 2. Cách làm sữa chua túi
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua túi

1. Nguyên liệu làm sữa chua túi

200g sữa đặc
300g nước sôi
250ml sữa tươi
120g sữa chua cái 
15g nước cốt chanh
túi đựng, dây buộc

2. Cách làm sữa chua túi

Nguyên liệu làm sữa chua túi

Đổ sữa tươi và khuấy đều. (Ảnh: Zing)

Bước 1: Đổ nước sôi ra một cái âu rồi cho sữa đặc vào, dùng thìa khuấy đều để sữa tan hết sữa. Sau đó, đổ sữa tươi vào và khuấy đều. Tiếp theo, cho sữa chua cái và nước cốt chanh vào hỗn hợp trên và khuấy đều.

Bước 2: Múc hỗn hợp trên cho vào từng túi đựng, dùng dây chun buộc chặt miệng túi lại cho chặt để khi ủ sữa không bị đổ ra ngoài.

Bước 3: Sau khi đã đổ hết hỗn hợp sữa vào các túi thì bạn tiến hành ủ sữa chua theo 3 cách.

Nếu ủ sữa chua bằng nồi cơm điện thì bạn cho một chút nước vào nồi cơm điện, bật nút nấu cơm để đun nước đến khi nước ấm, sau đó đặt các túi sữa vào rồi đậy nắp nồi để khoảng 8 tiếng là được.

Nếu ủ sữa chua bằng nước nóng thì bạn đun một nồi nước sôi rồi tắt bếp, để trong khoảng 8-9 phút cho nguội bớt (khoảng 60 độ C) rồi đổ nước vào nồi đựng các bịch sữa, đậy kín nắp lại để khoảng 8 tiếng là được.

Nếu ủ sữa chua bằng lò hoặc các loại máy làm sữa chua thì bạn cần làm nóng máy ở nhiệt độ 50-60 độ C sau đó tắt lò, cho nồi đựng sữa chua vào ủ 7-8 tiếng, sữa chua sẽ đông lại, dẻo và mịn.

Bước 4: Sau khi ủ xong, lấy từng túi sữa chua ra, cất vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Cách làm sữa chua túi ngon đơn giản ngay tại nhà

Sữa chua túi thơm ngon, bổ dưỡng  (Ảnh: Gia đình mới)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua túi

Khi làm sữa chua túi, bạn chú ý đừng ủ sữa chua quá lâu, chỉ nên ủ trong khoảng 7-8 tiếng, nếu ủ lâu hơn thành phẩm sẽ mất mùi thơm.

Để sữa chua có màu sắc bắt mắt, bạn có thể đổ một lớp siro mỏng vào túi trước khi đổ sữa chua vào ủ để tạo ra những túi sữa chua vị hoa quả đẹp mắt.

Sữa chua túi nên được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để có thể dùng được trong một thời gian dài mà không lo hỏng.

Để bảo quản sữa chua tốt hơn, các bạn nên đựng sữa chua vào trong các hũ thủy tinh chất lượng.

Cách làm sữa chua túi trên đây rất đơn giản, dễ làm. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm sữa chua hoa quả thơm ngon, đơn giản tại nhàChỉ cần kết hợp sữa chua với hoa quả, thêm chút đá bào mát lạnh, cách làm sữa chua hoa quả tại nhà sau đây sẽ giúp bạn không chỉ có món ăn vặt siêu ngon lại cải thiện hệ tiêu hóa vô cùng hiệu quả.
Cách làm sữa chua nếp cẩm tại nhà ngon khó cưỡngSữa chua nếp cẩm được nhiều người yêu thích bởi vị chua dịu, thanh mát lại chứa nhiều dinh dưỡng. Cách làm sữa chua nếp cẩm khá đơn giản. Hãy cùng vào bếp để làm sữa chua nếp cẩm cho gia đình thưởng thức nhé!
Cách làm sữa chua mít ngon tại nhà

Cách làm sữa chua mít ngon tại nhà

Sữa chua mít là món tráng miệng được giới trẻ ưa chuộng. Cách làm sữa chua mít khá đơn giản. Bạn hãy thử làm món sữa chua mít cho gia đình thưởng thức nhé.

Cách làm sữa chua phô mai ngon ngất ngây

Cách làm sữa chua phô mai ngon ngất ngây

Sữa chua phô mai là món ăn được nhiều người ưa thích. Cách làm sữa chua phô mai khá đơn giản. Chỉ cần chút thời gian cùng vài nguyên liệu dễ kiếm là bạn có thể tạo ra những hũ sữa chua phô mai thơm ngon, bổ dưỡng.