Panna cotta chanh leo là món ăn ngon dễ làm, thanh mát. Đặc biệt phù hợp trong những ngày hè oi ả. Người ăn kiêng theo chế độ Keto hoặc không ăn kiêng đều có thể sử dụng được.

{keywords}
Món panna cotta chanh leo lạ miệng cho ngày oi ả.

Nguyên liệu

* Phần panna cotta: Sữa tươi không đường: 150ml, whipping cream: 300ml, đường ăn kiêng Splenda: 6 gói (tuỳ độ ngọt), gelatin: 8gr, vani bột: 1 đầu đũa

* Phần chanh leo: Chanh leo: 5 quả lấy nước cốt, nước trắng: 250ml, đường ăn kiêng Splenda: 6 gói, gelatin: 6gr

Cách làm:

* Phần panna cotta: Ngâm gelatin vào nước đun sôi để nguội khoảng 10 phút cho nở ra. Cho whipping cream, sữa tươi không đường, đường ăn kiêng vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi thấy quanh mép nồi hơi sủi lăn tăn thì tắt bếp luôn.

Lưu ý: Tuyệt đối không được đun sôi hoặc quá nóng. Tiếp đến đổ phần gelatin đã ngâm nở vào, khuấy đều cho tan hết, tiếp đến là vani. Bạn đổ panna cotta vào các hũ hoặc cốc, đợi nguội cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Khi phần panna cotta cất ngăn mát tủ lạnh đã đông lại thì ta tiến hành làm phần chanh leo.

* Phần chanh leo: Bạn cho nước đun sôi để nguội vào bát đựng gelatin, ngâm 10 phút cho nở. Chanh leo lọc lấy nước cốt đậm đặc, cho nước cốt chanh leo, nước trắng, đường ăn kiêng vào nồi, đun sôi lăn tăn rồi tắt bếp. Tiếp đến cho gelatin đã ngâm nở vào khuấy đều cho tan hoàn toàn.

Bạn đợi bớt nóng, sau đó rót phần chanh leo lên phần panna cotta đã đông lại (không rót vào khi hỗn hợp còn đang quá nóng sẽ làm tan chảy phần panna cotta), sau đó cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là ăn được.

Người hướng dẫn: Tô Hưng Giang

Mùa mận chín rộ: Cách làm mứt mận lưu giữ ăn quanh năm

Mùa mận chín rộ: Cách làm mứt mận lưu giữ ăn quanh năm

Ngày nay mứt mận được bán rất nhiều ngoài thị trường, nhưng việc mua mứt mận sẵn không phải khi nào cũng đảm bảo an toàn về chất lượng và vệ sinh thực phẩm.

Diệu Anh (ghi)