Thanh long là loại trái cây khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Loại trái này có vị thanh mát, bổ dưỡng. Những ngày thời tiết nóng như hiện nay, hãy làm một ly nước ép thanh long để giải nhiệt cho cả nhà bạn nhé.

Nguyên liệu: Thanh long ruột đỏ, ruột trắng đều được. Tuy nhiên, thanh long có đặc điểm chín hai lần. Có nghĩa là, chín lần một, vỏ sẽ mỏng, đỏ, ruột có vị chua. Chín lần hai, da dày hơn, màu hơi xanh một chút, ruột có vị ngọt. Bạn nên chọn loại chín lần hai để nước ép ngọt hơn mà không phải bỏ nhiều đường.

{keywords}
 

Thực hiện: Cách thứ nhất: Bạn có thể ép thanh long bằng máy ép trái cây, thêm đá, chút đường thì có ngay một ly nước mát. Tuy nhiên, cách này bạn phải có đầy đủ dụng cụ, khi cho thêm đá xay thì phải cho thêm đường để nước khỏi nhạt.

Cách hai: Thanh long mua về, cắt lát nhỏ, chia thành từng hộp, bỏ vào ngăn đá cho đông lại. Sau đó, đưa thanh long ra ngoài, đặt thanh long vào một cái rây, phía dưới là cái ca lớn. Chờ cho thành phẩm tan ra ta sẽ được một ly nước thanh long nguyên chất, không phải thêm đá, thêm đường.

Lưu ý: Để ly nước ép có màu đẹp, bạn nên trộn cả thanh long ruột đỏ và ruột trắng. Loại quả này có tính nhuận tràng cao, vì thế chỉ nên uống nước ép trong thời gian ngắn. Khi trữ đông, bạn nên để trong hộp kín, bỏ cách xa các thực phẩm tươi sống để không có mùi hôi.

Đầu tuần giải nhiệt với canh chua tôm rau muống

Đầu tuần giải nhiệt với canh chua tôm rau muống

 Thời tiết nóng, đi làm về mệt được ăn cơm cùng món canh chua chua cay cay giúp bạn ngon miệng hơn.  

Diệu Thuần