Nộm hoa chuối thịt gà là món ăn vừa dễ làm lại vừa... dễ ăn. Cuối tuần, ngoài những đĩa thịt đầy ú ụ, còn gì hấp dẫn hơn khi trong mâm cơm có thêm đĩa nộm hoa chuối thịt gà chống ngán.

Món ăn ngon

Cùng Món ngon mỗi ngày chia sẻ bí kíp nấu các món ăn ngon để có bữa cơm cuối tuần tuyệt vời nhất cùng với gia đình, người thân.

Nguyên liệu làm nộm hoa chuối thịt gà:

{keywords}

Nguyên liệu cơ bản để làm món nộm hoa chuối thịt gà.

- 200g thịt gà

- 1 củ cà rốt

- 1 cái hoa chuối

- 1 củ hành tây

- Tỏi, ớt

- 1 quả chanh

- 3 thìa canh đường, 3 thìa canh giấm, tiêu, muối, nước mắm

- Lạc: 1 bát nhỏ

- Rau mùi, rau thơm, kinh giới

Cách làm nộm hoa chuối thịt gà:

{keywords}

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt gà luộc chín, xé nhỏ, ướp hạt tiêu, muối. Cà rốt bào sợi.

Thái mỏng hoa chuối sau đó ngâm hoa chuối vào nước muỗi loãng có pha chút nước cốt chanh. Với cách làm này hoa chuối sẽ không bị thâm và ngon giòn hơn. Thời gian ngâm chừng 20 phút rồi bạn vớt ra rổ cho ráo nước. Hành tây thái mỏng. Tỏi, ớt băm nhỏ.

{keywords}

- Bước 2: Trộn hỗn hợp theo tỉ lệ: 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê giấm gạo, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1 ít tỏi băm, 1 ít ớt băm, 1 chút muối vào một bát nhỏ và khuấy đều.

- Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu: Hoa chuối, thịt gà xe, cà rốt bào, hành tây thái mỏng vào trong 1 bát lớn, trộn đều, sau đó rưới phần nước mắm đã pha vào, trộn đều thêm lần nữa.

Sau khi các nguyên liệu đã ngấm, bạn chắt phần nước ra.

- Bước 4: Trước khi ăn, bạn cho rau mùi, rau thơm thái nhỏ, lạc rang giã dập vào trộn đều, gắp ra đĩa và thưởng thức.

{keywords}

Cách làm nộm hoa chuối thịt gà không quá phức tạp, nguyên liệu lại dễ tìm phải không các bạn? Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món nộm hoa chuối thịt gà này nhé.

Cách làm thịt lợn bọc sả chiên vàng thơm không cưỡng nổi

Vị ngọt lừ của thịt quyện với mùi thơm lừng của sả chắc chắn sẽ đem lại sự hấp dẫn trong bữa cơm tối của nhà bạn, đặc biệt là các bé. 

Cách làm trà sữa Thái thơm ngon cực đơn giản

Trà sữa Thái đã và đang là món thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay bởi hương thơm béo ngậy của sữa tươi cùng với vị trà xanh thanh mát, kết hợp thêm thạch dẻo cực kỳ ngon.

(Theo Dân Việt)