- Với món tôm bọc phô mai chiên giòn dưới đây, các bạn sẽ có thêm một cách nấu món ngon mới để cả nhà cùng thưởng thức dịp cuối tuần này.

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải
Cách làm mực chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà
Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Việt Nam đặc biệt là các món ngon từ hải sản thì chắc không còn lạ gì với các món được làm từ tôm. Đây là nguyên liệu quen thuộc khi nấu các món ăn ngon. Với món tôm bọc phô mai chiên giòn dưới đây, các bạn sẽ có thêm một cách nấu món ngon mới để cả nhà cùng thưởng thức dịp cuối tuần này.

Khi đã hoàn thiện công thức làm món ngon này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con tôm bọc phô mai viên vàng tươi, vỏ ngoài giòn rụm rụm, khi ăn thấy thịt tôm tươi ngon đậm đà hương vị của hải sản, thấm đậm gia vị hòa quyện trong phô mai béo ngậy. Để thưởng thức món ăn ngon này hoàn hảo nhất, các bạn nên ăn kèm sốt chua ngọt, nó sẽ đem lại cảm giác ngon tuyệt vời cho người thưởng thức.

Tom boc pho mai

 

Nguyên liệu nấu món ngon tôm bọc phô mai chiên giòn

- Tôm bạn chuẩn bị 10-12 con

- Trứng gà cần 2 quả

- Phô mai bạn có thể tự chọn

- Hạt tiêu chuẩn bị 1 thìa cafe

- Muối cần 1 thìa cafe

- Bột ngô thì khoảng 1 – 2 thìa cafe

- Bột chiên giòn khoảng 1 bát con

- Bột chiên xù cũng 1 bát con

 

Cách nấu món ngon tôm bọc phô mai chiên giòn

-  Tôm các bạn nên chọn những con còn tươi ngon, to bằng ngón tay cái trở lên. Tránh mua phải những con tôm đã chết, bị ươn….Sau khi mua tôm về các bạn rửa với một chút rượu cho bớt mùi tanh. Sau đó đem rửa lại với nước cho sạch và tiến hành bóc vỏ tôm, bỏ chỉ đen, cũng như phần phân tôm trên đầu. Sau đó phần đuôi tôm các bạn nhớ cắt ra và để riêng ở chiếc bát (mục đích là để trang trí món tôm cho đẹp mắt). Còn với phần thịt tôm các bạn đem bằm nhỏ ra.

- Tiếp đó, phần tôm bằm nhuyễn các bạn cho vào bát, thêm vào đó hai thìa bột ngô, cùng với một quả trứng đã đánh tan, một thìa hạt tiêu, thêm 1/2 thìa con muối  vào và trộn thật đều để thu được một hỗn hợp sệt, quánh.

- Sau đó, các bạn đem phô mai cắt thành từng miếng nhỏ, và lấy một ít hỗn hợp tôm đã trộn đều vào lòng bàn tay, bạn tiến hành ấn hơi dẹt ra và cho vài lát phô mai đã cắt nhỏ vào giữa. Sau đó bạn viên tròn món ngon này lại sao cho tôm bọc kín phô mai. Các bạn cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi chỗ nguyên liệu tôm làm món ăn ngon này hết.

- Kế tiếp bạn nhúng viên tôm đã bọc phô mai vào bát trứng đã đánh lăn qua bột chiên giòn rồi đem lăn qua bột chiên xù sau đó các bạn cắm thêm đuôi tôm vào các viên bột.

- Các bạn chuẩn bị một chảo sâu lòng cho lên bếp, đợi chảo nóng cho dầu ăn vào. Cách nấu món ngon này là các bạn không được tiết kiệm dầu, vì khi chiên, lượng dầu phải ngập tôm thì mới đảm bảo món ăn thành công. Dầu sôi, các bạn cho các viên tôm bọc phô mai vào chiên trên lửa vừa. Dấu hiệu miếng chả tôm bọc phô mai vàng ruộm bắt mắt là có thể vớt ra, để ra giấy thấm dầu. Công đoạn cuối cùng là trình bày viên tôm chiên ra đĩa sau đó thưởng thức với tương ớt hoặc là tương cà thậm chí là các loại nước sốt bạn thích.

Phố thịt chó Nhật Tân, Hà Nội vì sao biến mất?

Phố thịt chó Nhật Tân, Hà Nội vì sao biến mất?

Vì sao “thương hiệu” thịt chó Nhật Tân biến mất và thực hư ra sao những câu chuyện bị báo ứng như mọi người vẫn đồn đại?

Hộp cơm thịt bò 2.800 USD ở Nhật

Hộp cơm thịt bò 2.800 USD ở Nhật

Hộp cơm bento của Nhật Bản phiên bản đắt tiền này gồm những lát thịt bò wagyu thượng hạng, với giá lên tới 2.800 USD và khách hàng còn phải mất hai tuần chờ đợi.

Gyeranppang - Bánh mì trứng nướng kiểu Hàn ngon không cưỡng nổi

Gyeranppang - Bánh mì trứng nướng kiểu Hàn ngon không cưỡng nổi

Nếu bạn là con mọt phim Hàn chính hiệu thì chắc hẳn phải biết đến một món ngon vô cùng nổi tiếng của đất nước xứ củ sâm: Gyeranppang.

Thu Trang (tổng hợp)