Kem đậu xanh là sự kết hợp giữa hương vị thơm ngon của đậu xanh, vị béo ngậy của sữa tươi và nước cốt dừa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn có thể tự làm những que kem thơm ngon này rồi nhé!

Nguyên liệu

200ml sữa tươi

150g đậu xanh

50g đường

50g bột ngô

50g sữa đặc có đường

Dừa tươi

Muối

1 ống vani

Khuôn làm kem (tùy theo sở thích có thể là hình tròn, hình vuông,..)

Cách thực hiện 

Bước 1: Đậu xanh rửa sạch rồi đem ngâm với nước ấm khoảng vài tiếng để vỏ tách ra ( nếu bạn sử dụng đậu xanh không vỏ thì bỏ qua bước này nhé), sau đó bạn vo sạch vỏ rồi cho vào nồi hấp chín. Sau đó lấy khoảng 3/4 số đậu xanh chín cho vào bát rồi dùng muỗng nghiền nát. 1/4 số đậu còn lại bạn để nguyên như vậy để làm các bước khác.

{keywords}

Cho đậu xanh vào nồi hấp chín, sau đó bỏ đậu xanh ra, dùng muôi nghiền nát 3/4 đậu xanh cho tới khi nhuyễn.

Bước 2: Sữa đặc bạn đổ ra bát rồi thêm chút nước sôi vào khuấy tan.

Bước 3: Đổ sữa tươi vào nồi rồi cho đường vào khuấy tan. Sau đó đổ sữa đặc đã pha, đậu xanh nghiền nhuyễn vào nồi sữa đường và đun với lửa nhỏ, tiếp đến bạn cho nốt số đậu xanh chưa nghiền vào và khuấy đều rồi tiếp tục đun.

{keywords}
Đổ sữa tươi vào nồi rồi cho đường vào khuấy tan

Bước 4: Cho bột mỳ, bột ngô và một ít nước lọc ra bát khuấy đều. Sau đó đổ hỗn hợp này vào nồi sữa đang đun trên bếp khuấy đều, và đun cho đến khi nồi sữa gần sôi thì bạn đổ nước cốt dừa và vani vào khuấy đều và đun cho đến khi sôi thì tắt bếp. Để cho hỗn hợp nguội hẳn.

Bước 5: Làm sạch khuôn kem rồi đổ hỗn hợp trên vào cho đầy khuôn, sau đó đậy nắp khuôn lại và để khuôn vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng cho kem đông cứng lại là có thể lấy kem ra thưởng thức được rồi.

{keywords}

Chỉ với những bước thực hiện đơn giản cộng thêm một chút công sức thời gian là bạn đã có thể tự tay làm nên những chiếc kem que đậu xanh với nước cốt dừa thơm ngon hấp dẫn rồi.

Còn chừng chừ gì nữa khi không thêm ngay món kem ngon này vào sổ tay giải khát mùa hè của bạn chứ. Chúc các bạn thành công!

Minh Giang (tổng hợp)