Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm kem xoài
  • 2. Cách làm kem xoài
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem xoài

1. Nguyên liệu làm kem xoài

- Xoài chín: 2-3 quả
- Kem tươi (whipping cream): 250ml
- Sữa tươi không đường: 300ml
- Sữa đặc: 30ml
- Đường (tùy theo khẩu vị)

2. Cách làm kem xoài

{Nguyên liệu làm kem xoài}
Xoài có giá thành khá rẻ mà hàm lượng dinh dưỡng lại rất dồi dào (Ảnh: Tiền Phong)

Bước 1: Rửa sạch xoài, gọt bỏ vỏ rồi thái thành những miếng nhỏ. Sau đó, cho một nửa phần xoài đã thái vào máy xay sinh tố, thêm chút nước rồi xay nhuyễn. Dùng rây lọc bỏ phần xơ để hỗn hợp xoài được mịn.

Bước 2: Đổ sữa tươi ra bát, cho thêm xoài xay nhuyễn vào rồi đánh đều cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau.

Bước 3: Cho kem tươi vào một chiếc bát, thêm đường và đánh bông lên. Nếu không thích ngọt thì có thể không cho đường vào. Tiếp theo, đổ kem tươi đã đánh bông vào trộn đều với hỗn hợp sữa, xoài để tạo thành một hỗn hợp mịn.

Bước 4: Đổ hỗn hợp kem, sữa, xoài vào hộp rồi cho nốt phần xoài thái nhỏ còn lại vào, trộn đều, đậy kín nắp sau đó để hộp kem xoài vào ngăn đá tủ lạnh.

Bước 5: Sau khoảng 2 tiếng thì lấy hộp kem xoài ra, trộn đều cho kem tơi ra rồi lại cho vào ngăn đá tủ lạnh thêm 3 tiếng nữa. Sau đó, lại lấy kem ra, khuấy kem và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi kem cứng hẳn. Khi kem cứng là bạn đã có một món kem xoài mát lạnh, ngon tuyệt.

{Cách làm kem xoài ngon}
Kem xoài là món kem được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Khám Phá)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem xoài

Mùa hè là mùa của xoài chín. Xoài có giá thành khá rẻ mà hàm lượng dinh dưỡng lại rất dồi dào. Đây là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin B1, vitamin C, chất xơ, sắt, canxi, phốt pho…

Để món kem xoài được mịn thơm, bạn nên chọn những quả xoài chín vàng, ngọt, cuống còn tươi và nhiều thịt.

Làm kem xoài với sữa không chỉ mang đến hương vị thơm béo, ngon ngọt mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Những quả xoài chín mọng thơm phức kết hợp với nguồn sữa sẽ mang đến cho bạn món kem tuyệt vời để giải nhiệt ngày hè.

Chúc các bạn thành công với cách làm kem xoài này nhé!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem bơ được nhiều người ưa chuộng. Cách làm kem bơ cũng khá đơn giản. Chỉ cần mất ít thời gian cùng vài nguyên liệu dễ kiếm là bạn đã có món kem bơ mát lạnh, thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Cách làm kem dưa hấu đơn giản tại nhà

Cách làm kem dưa hấu đơn giản tại nhà

Kem dưa hấu có vị thanh mát, ngọt dịu, vừa thơm ngon lại giải nhiệt hiệu quả. Cách làm kem dưa hấu cũng khá đơn giản. Bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, với vài nguyên liệu đơn giản.

Cách làm kem dừa thơm ngon, đơn giản

Cách làm kem dừa thơm ngon, đơn giản

Hầu hết các 'tín đồ' nghiện kem đều yêu thích kem dừa. Cách làm kem dừa khá đơn giản. Bạn có thể chế biến món kem dừa thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà.

Cách làm kem đậu xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm kem đậu xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem đậu xanh là loại kem được rất nhiều người thích ăn. Cách làm kem đậu xanh cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm cùng chút ít thời gian là bạn đã có món kem đậu xanh thơm ngon giúp giải nhiệt ngày hè.