Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm kem mít
  • 2. Cách làm kem mít ngon
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem mít

1. Nguyên liệu làm kem mít

- 500g mít chín
- 300ml kem tươi
- 70ml sữa đặc
- 30ml sữa tươi không đường
- 100g đường trắng

{Nguyên liệu làm kem mít}
Nguyên liệu làm kem mít (Ảnh: Dân Việt)

2. Cách làm kem mít ngon

Bước 1: Tách múi mít làm đôi, bỏ hạt. Sau đó, cắt 1/3 lượng mít thành 2 phần, một phần cắt hạt lựu để cho vào kem, một phần cắt sợi để trang trí.

Bước 2: Cho 2/3 lượng mít còn lại vào máy xay sinh tố. Tiếp đó, cho thêm 30ml sữa tươi không đường vào cùng rồi xay nhuyễn.

Tiếp theo, cho kem tươi vào một cái bát lớn, dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi kem bông xốp lên. Để kem nhanh bông thì bạn nên để lạnh kem rồi mới đánh.

Sau đó, cho sữa đặc vào kem tươi đã đánh bông và cho thêm cả phần hỗn hợp mít đã xay rồi trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Cho thêm phần mít đã cắt hạt lựu vào, trộn đều và đổ ra khuôn. Sau đó, cho kem mít vào ngăn đá tủ lạnh. Sau khoảng 3 tiếng thì lấy kem ra xới đều lên để phần nước trong kem không bị đông thành nước đá. Sau đó, dàn đều khuôn như ban đầu rồi cho vào tủ đông thêm 2 tiếng đồng hồ nữa. Càng xới nhiều lần thì kem càng xốp và ngon hơn.

Bước 5: Sau khi kem đã đông, dùng thìa múc kem thành những viên tròn cho ra cốc. Bạn có thể cho thêm những sợi mít đã thái để trang trí cho đẹp.

{Cách làm kem mít ngon}
Món kem mít thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Viet Q)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem mít

Để làm kem mít ngon, nên chọn những loại mít dai hoặc mít nghệ. Nên mua mít đã bóc sẵn múi để đỡ mất thời gian và công sức.

Trong quá trình làm kem mít, bạn có thể tăng, giảm liều lượng của các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Kem mít đạt yêu cầu cần có vị ngọt tự nhiên từ mít, hòa quyện với vị béo ngậy của sữa và kem tươi, hơn nữa còn có những miếng mít nhai sực sực. Món kem mít này không những vừa ngon mà còn bổ dưỡng.

Chúc các bạn thành công với cách làm kem mít này!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm sữa chua mít ngon tại nhà

Cách làm sữa chua mít ngon tại nhà

Sữa chua mít là món tráng miệng được giới trẻ ưa chuộng. Cách làm sữa chua mít khá đơn giản. Bạn hãy thử làm món sữa chua mít cho gia đình thưởng thức nhé.

Cách làm kem dâu tây thơm mát đơn giản tại nhà

Cách làm kem dâu tây thơm mát đơn giản tại nhà

Kem dâu tây là món kem khoái khẩu của nhiều người. Cách làm kem dâu tây khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản, bạn có thể làm những que kem dâu tây thơm mát, bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm kem dưa hấu đơn giản tại nhà

Cách làm kem dưa hấu đơn giản tại nhà

Kem dưa hấu có vị thanh mát, ngọt dịu, vừa thơm ngon lại giải nhiệt hiệu quả. Cách làm kem dưa hấu cũng khá đơn giản. Bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, với vài nguyên liệu đơn giản.

Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà

Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà

Kem xoài là món kem được nhiều người yêu thích. Làm kem xoài tại nhà vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh. Các bạn có thể tham khảo cách làm kem xoài với sữa tươi vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem bơ được nhiều người ưa chuộng. Cách làm kem bơ cũng khá đơn giản. Chỉ cần mất ít thời gian cùng vài nguyên liệu dễ kiếm là bạn đã có món kem bơ mát lạnh, thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.