Đậu phộng (lạc) rang tỏi ớt là món ăn đơn giản lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm và rẻ tiền, đậu phộng rang tỏi ớt được nhiều bà nội trợ yêu thích và lựa chọn.

 

Nguyên liệu:

 

 

{keywords}

- Đậu phộng: 350g

- Bột ớt: 1 thìa

- Ớt: 3 quả thái nhỏ

- Tỏi: 1 củ

- Muối tinh, dầu ăn

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt

- Bước 1: Đậu phộng mua về kiểm tra kỹ, nếu có hạt mốc cần loại bỏ ngay bởi ăn đậu phộng mốc rất không tốt cho sữa khỏe. 

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho đậu và muối vào rang với lửa vừa, chú ý trong lúc rang đậu phộng phải đảo liên tục để đậu chín vàng đều và giòn và không bị cháy.

 

 

{keywords}

Chuẩn bị hỗn hợp gồm: Tỏi băm, ớt tươi, bột ớt, muối. Nếu ăn cay, bạn có thể sử dụng ớt tươi hoàn toàn để thay thế cho bột.

- Bước 2: Khi đậu đã rang giòn, bạn cho ra rây thưa, lắc để loại bỏ hết phần muối và những tạp chất chỉ để lại đậu phộng.

- Bước 3: Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào đun nóng, cho hỗn hợp tỏi ớt và muối vào, sau đó cho ngay phần đậu phộng vào, đảo đều tay đến khi nào thấy hạt đậu phộng khô ráo thì bạn tắt bếp. Tiếp tục đảo đều tay đến khi đậu phộng nguội hẳn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ đậu phộng ra đĩa và thưởng thức. Nếu làm nhiều, ăn một lần không hết, bạn có thể để dành đậu phộng rang tỏi ớt bằng cách cho đậu phộng rang tỏi ớt vào lọ, đậy kín nắp và bảo quản ở nhiệt độ phòng, khi nào cần dùng thì lấy ra.

 

 

{keywords}

Chúc các bạn thành công với cách làm đậu phộng rang tỏi ớt !

 

 

Bật mí cách làm sườn xào chua ngọt ngon, nhìn là thèm

Bật mí cách làm sườn xào chua ngọt ngon, nhìn là thèm

Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình. Dưới đây là công thức làm sườn xào chua ngọt kiểu Thượng Hải cho hương vị thêm phần độc đáo.

Cách làm rau muống xào tỏi giòn ngon xanh mướt, nhìn đã thèm

Cách làm rau muống xào tỏi giòn ngon xanh mướt, nhìn đã thèm

Rau muống xào là một món ăn dễ làm, thường có trong các bữa ăn gia đình người Việt. Nhưng để có một dĩa rau muống xào thơm ngon không bị nhũn thì bạn cần thêm những bí quyết dưới đây.

Mách mẹ cách làm nem phô mai khoai lang khiến bé mê tít

Mách mẹ cách làm nem phô mai khoai lang khiến bé mê tít

Kết hợp giữa phô mai và khoai lang, món ăn này không chỉ ngon miệng, mang lại nhiều dinh dưỡng mà còn xoá tan cơn đói lúc xế chiều cho bé.

(Theo Dân Việt)