Cùng tham khảo cách làm của chị Tô Hưng Giang (SN 1986) - một phụ nữ yêu bếp núc dưới đây nhé.

{keywords}
Chè nấm tuyết táo đỏ giúp thanh nhiệt cho cơ thể.

Nguyên liệu

2-3 cái nấm tuyết, 15-20 quả táo đỏ khô, 200gr hạt sen tươi hoặc khô, 50gr quả long nhãn khô. 3-4 viên đường thốt nốt (không có dùng 200gr đường phèn). Hạt é hoặc hạt chia.

Nấm tuyết mua tại các chợ bán đồ khô (Kim Liên, chợ Hôm, chợ Đồng Xuân...)

Táo đỏ khô, long nhãn, hạt sen mua ở các hàng thuốc bắc. Hạt chia mua hàng xách tay, hạt é ngoài chợ hàng khô bán cũng rất nhiều.

{keywords}
 

Cách làm

Nấm tuyết ngâm vào nước cho nở, cắt gốc, rửa sạch thái nhỏ. Hạt sen tươi bỏ nhuỵ xanh bên trong, rửa sạch, còn nếu dùng hạt sen khô thì rửa sạch ngâm nước ấm cho nở (tốt nhất bạn nên ngâm vài giờ trước khi nấu).

Táo đỏ khô ngâm nước rửa sạch để ráo. Long nhãn ngâm nước ấm cho nở mềm và rửa sạch. Cho hạt sen vào nồi ninh đến khi mềm nhừ (lượng nước lúc đầu mình cho khoảng 1,5l).

Nếu bạn dùng hạt sen tươi thời gian ninh sẽ nhanh hơn hạt sen khô. Trong quá trình ninh thỉnh thoảng hớt bọt cho nước được trong (không nên đậy vung kín, vì khi sôi nước bùng lên trào ra ngoài) khi nước sôi hạ nhỏ lửa.

Hạt sen chín thì cho táo đỏ khô vào nấu cùng, chú ý hớt bọt cho nước được trong, đợi sôi lại thì cho đường thốt nốt hoặc đường phèn, đường tan, cuối cùng cho nấm tuyết và long nhãn khô vào nấu, đợi sôi vài phút tắt bếp bắc xuống.

Ta đợi chè nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh (bạn có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần trong 2-3 ngày, càng lạnh sâu ăn càng mát và ngon).

Lúc này, bạn chỉ việc múc chè ra bát, thêm đá và hạt é đảo đều thưởng thức.

Lưu ý: Hạt é hoặc hạt chia ngâm nước cho nở. 

Trời nắng nóng làm sung muối xổi ăn kèm món gì cũng ngon

Trời nắng nóng làm sung muối xổi ăn kèm món gì cũng ngon

Món sung muối xổi giòn ngon đậm vị chua ngọt và dậy mùi thơm cay của tỏi ớt. Bạn có thể muối xổi dùng để ăn kèm với các món cuốn hay ăn với cơm đều rất hấp dẫn.

Diệu Anh (ghi)