Công thức làm chân gà ngâm giấm thì nhiều vô kể, nhưng bí quyết để chân gà giòn ngon và thơm lừng khi ăn thì không phải ai cũng thành công. Công thức này sẽ giúp bạn có món chân gà ngâm ngon mê ly nhé!

Chân gà ngâm giấm

Món chân gà ngâm giấm - một trong những món ăn vặt, ăn nhậu hoặc ăn chơi đều ngon tuyệt, càng ăn càng nghiền. Công thức làm chân gà ngâm giấm thì nhiều vô kể, nhưng bí quyết để chân gà giòn ngon và thơm lừng khi ăn thì chưa hẳn ai cũng biết. Nếu bạn đã từng thất bại với món chân gà ngâm giấm, thì hãy thử làm theo công thức chi tiết sau, biết đâu sẽ là gợi ý hay giúp bạn có món chân gà ngâm ngon chuẩn, đúng vị.

{keywords} 

Nguyên liệu làm chân gà ngâm giấm:

+ Chân gà: 500g

+ Nước muối ớt: 200ml

+ Nước ấm: 200ml

+ Rượu trắng: 1 thìa

+ Giấm trắng: 1 thìa

+ Đường: 100g

+ Muối: 10g

+ Tỏi: Vài tép

+ Ớt: Vài quả

+ Ớt xanh muối

+ Xuyên tiêu

+ Gừng

Cách làm chân gà ngâm giấm:

{keywords}

- Chân gà cắt bỏ móng, làm sạch.

{keywords}

- Cho chân gà vào nồi, thêm gừng, xuyên tiêu và nước. Vặn lửa to đun sôi rồi vớt ra. Nếu bạn không có xuyên tiêu có thể thay thế bằng sả cũng được.

- Thay nước luộc mới, lần này luộc chân gà trong 15-20 phút. Vặn lửa to đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ liu riu cho chân gà tự chín bằng hơi.

- Khi chân gà chín, bạn hãy vớt ra chậu nước đá lạnh ngay, điều này giúp da chân gà giòn, sau đó vớt ra rổ. Khi chân gà ráo nước, cho chân vào tủ lạnh 30-45 phút cho da khô lại.

{keywords}

- Lấy một chiếc hộp, xếp chân gà vào, đổ nước và nước muối ớt theo tỷ lệ 1:1 vào cùng, thêm muối, rượu trắng, đường trắng, giấm, tỏi, ớt và ớt xanh vào.

- Đậy nắp hộp lại cho kín, để nơi thoáng mát trong khoảng 1 ngày là ăn ngon.

{keywords}

Lưu ý:

- Khi luộc chân gà nên luộc cùng vài lát gừng và xuyên tiêu cho thơm ngon. Nếu không tìm mua được xuyên tiêu, bạn có thể thay bằng sả.

- Nếu chân gà chưa ăn hết, bạn nên vớt chân gà ra và bảo quản trong tủ lạnh. Như vậy có thể ăn dần trong 1 tuần.

{keywords}

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chân gà ngâm giấm này nhé!

(Theo Công luận)