Nếu cuối tuần, bạn chưa nghĩ món ăn nào đãi cả nhà thì hãy nghĩ ngay đến món cá lóc rang muối nhé. Món ăn này mang phong cách ẩm thực nam bộ, dễ làm, ăn ít béo.

Để làm món này, bạn mua hai con cá lóc chừng hơn nửa kg/con. Tốt nhất, bạn nên chọn cá lóc đồng, vừa chắc thịt lại ngọt.

{keywords}
 

Nguyên liệu:

1 con cá lóc khoảng 1/2 kg, 1/2 kg muối hột, 5 tép sả, 1/4 trái thơm (dứa), tỏi, ớt, đường, rau sống, bánh tráng, rau sống, mắm nêm.

{keywords}
 

Cách làm:

- Cá mua về không cần đánh vảy hay mổ ruột, dùng chày đập cái đầu cho khỏi giãy. Sau đó, rửa sạch cá, cạo vẩy cho sạch, để ráo nước. Muốn cá không có mùi tanh thì rửa bằng nước cốt chanh hoặc dấm.

- Lấy 700g muối hột rải đều vô chảo lớn rồi lót lên một lớp cây sả và để lửa riu riu.

Khi nào nghe muối nổ lép bép thì để cá lên và trải lên mình cá một lớp củ sả đập dập. Xong đậy nắp kín chừng 30-40 phút. Hơi muối sẽ làm con cá chín. Mùi thơm của sả và vị mặn của muối sẽ làm món ăn này thơm ngon.

{keywords}
 

- Cách làm mắm nêm: bằm nhuyễn 1/4 quả thơm và băm nhuyễn ớt, tỏi, 3 muỗng canh đường, 4 muỗng canh mắm nêm, quấy đều lên. Nếm lại cho vừa miệng.

{keywords}
 

Rau thơm, khế xanh, chuối chát cắt miếng vừa ăn. Cuốn bánh tráng với cá, rau sống chấm mắm nêm. Hoặc ăn cá không chấm với muối hột và ớt rang khô.

Món này, bạn có thể làm món nhậu, cuốn bánh tráng hay ăn với cơm đều được.

Gà nướng phô mai - món ngon ăn vặt hot nhất hiện nay

Gà nướng phô mai - món ngon ăn vặt hot nhất hiện nay

Buldak hay gà nướng phô mai là món ăn có xuất phát từ đất nước Hàn Quốc đang được các bạn trẻ tại Việt Nam vô cùng yêu thích bởi hương vị ngon lạ đặc biệt này. 

Diệu Thuần