Cách làm cá hồi sốt chanh leo đơn giản nhất:

Nguyên liệu

Một miếng cá hồi khoảng 300gr, chanh leo vàng: 4 quả, hai miếng bơ nhỏ Anchor hoặc President (loại bơ nhạt).  Hạt tiêu, hạt nêm, đường, tỏi băm 1/2 thìa cà phê.

Cách làm

{keywords}
 

Cá hồi đem ngâm với sữa tươi không đường khoảng 30p để khử mùi tanh của cá. Sau đó ướp cá với 1/3 thìa cà phê hạt nêm, hạt tiêu, để cá ngấm gia vị. Chanh leo lọc lấy nước cốt, để lại một ít hạt trang trí cho đẹp, còn lại bỏ đi.

Cho nước cốt chanh leo cùng với 1 thìa cà phê đường, ít muối, thêm 3 thìa canh nước trắng, cho tất cả vào chảo đun nhỏ lửa cho sền sệt, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Tiếp đến cho 1 miếng bơ vào, bơ tan tắp bếp là xong phần nước sốt chanh leo.

Cho dầu vào chảo (nên dùng dầu oliu cho các bé), phi thơm chút tỏi, tiếp đến cho một miếng bơ vào, bơ sôi lên thì cho luôn miếng cá hồi vào áp chảo, cá vàng đều hai mặt là được (nhớ để nhỏ lửa không cháy).

Gắp miếng cá hồi ra đĩa, rưới nước sốt chanh leo lên và thưởng thức.

{keywords}
Bạn có thể dùng chanh leo để biến hóa với các món ăn.

Lưu ý:

Với cách làm sốt này có thể áp dụng cho cá thu, sườn, đùi cánh gà, lườn gà, tôm, salad...

Ăn thịt gà cần biết những đại kỵ này kẻo 'hối không kịp'

Ăn thịt gà cần biết những đại kỵ này kẻo 'hối không kịp'

Nhiều người vẫn không hề biết rằng, thịt gà cũng kỵ với một số loại thực phẩm vì thế, chị em nội trợ không nên nấu chung hoặc cho gia đình ăn thịt gà với những thực phẩm.

Diệu Bình (ghi)