Bò cuộn phô mai chiên được nhiều bà nội trợ đặc biệt ưu ái chế biến, để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Bò cuộn phô mai vừa có vị thịt bò ngọt lịm, lại có cả vị béo ngậy của phô mai, khiến những người khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen.

Nguyên liệu làm bò cuộn phô mai chiên:

{keywords}

Nguyên liệu cơ bản để làm món thịt bò cuộn phô mai chiên.

- 300g thịt bò (tốt nhất là thịt thăn bò)

- 1 củ cà rốt

- 100g đậu que Nhật

- 4 miếng phô mai lớn

- Hành lá, tỏi

- Bột chiên giòn, bột chiên xù

- 1 quả trứng

- Gia vị: Đường, hạt nêm, bột ngọt, nước tương, dầu ôliu, tiêu

Cách làm bò cuộn phô mai chiên:

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu món bò cuộn phô mai chiên): Thái thịt bò thành từng miếng dài, mỏng. Các bạn có thể sử dụng cây cán bột lăn qua 2 mặt của miếng thịt để thịt bò thêm mềm hơn.

{keywords}

Cà rốt thái sợi dày 1cm, dài 6cm.

Đậu tước xơ, ngắt đoạn, mỗi đoạn dài 6cm

Sau đó, bạn luộc cà rốt và đậu chín, vớt ra bát nước lạnh để đậu và cà rốt giữ được màu đẹp mắt và giòn.

{keywords}

Phô mai thái sợi, hành lá cắt khúc.

Trứng đập ra bát đánh tan.

- Bước 2: Cho thịt bò vào tô ướp cùng tỏi, nước tương, hạt nêm, bột ngọt, đường, dầu ôliu, tiêu. Ướp thịt trong khoảng 30 phút để thịt ngấm đều.

{keywords}

- Bước 3: Trải miếng thịt bò lên thớt, sau đó xếp cà rốt, đậu que, hành lá, phô mai vào và cuộn lại. Cố định cuộn thịt bò bằng tăm. Sau đó, lăn đều miếng thịt lên bột chiên giòn sao cho miếng thịt phủ kín bột. Nhúng miếng thịt vào bát trứng, sau đó lăn qua bát bột chiên xù sao cho lớp bột phủ đều khắp miếng thịt bò.

{keywords}

- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo. Sau khi dầu nóng, cho thịt vào chiên vàng. Thịt chín thì vớt ra đĩa có đặt sẵn giấy thấm dầu.

{keywords}

Bạn đã có thể thưởng thức món bò cuộn phô mai chiên rồi. Món này sẽ ngon hơn nếu bạn chấm cùng tương ớt, hoặc nếu ai không ăn cay có thể chấm cùng sốt cà chua. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bò cuộn phô mai chiên nhé!

(Theo Dân Việt)