{keywords}
Bánh xèo đậm vị cho người ăn kiêng keto

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh: Bột hạnh nhân: 50gr, trứng gà: 2 quả, nước cốt dừa: 100ml, nước trắng: 100ml. Bột nêm: 1 thìa cà phê, bột canh: 1/2 thìa cà phê, dầu ăn: 1 thìa canh, hành lá thái nhỏ: 1 nhánh. Một chút bột nghệ cho bánh lên màu đẹp, nếu bạn không thích có thể bỏ qua.

Nhân bánh: Thịt ba chỉ thái mỏng và nhỏ, tôm bóc vỏ. Bạn cho hai nguyên liệu lên bếp, trộn lẫn với nhau và xào chín.

{keywords}
Bánh xèo đậm vị cho người ăn kiêng keto cho ngày se lạnh

Cách làm

Bạn trộn đều các nguyên liệu vỏ bánh với nhau thành hỗn hợp không quá đặc hay không quá loãng là được.

Nếu đặc quá thì thêm nước, loãng quá thêm chút bột (bạn tự điều chỉnh lại theo cảm quan). Bạn có thể trộn thêm ít bia để vỏ bánh được giòn hơn.

Sau đó, bạn dùng chảo chống dính để đổ bột bánh xèo vào chảo và nhanh tay láng đều, cố gắng cán bánh thật mỏng. Bạn thấy chỗ nào thiếu bột thì thêm vào, cho ít giá sống lên mặt bánh, đậy vung 30 giây. Cuối cùng và cho ít tôm và thịt đã xào lên lớp bột bánh.

Lưu ý: Lúc đầu, bạn chưa cần cho dầu ăn. Khi nào bánh gần chín mới đổ chút dầu ăn dưới bánh để bánh giòn, sau đó gập bánh lại là xong. Bánh xèo ăn kèm rau sống và nước mắm chua ngọt, pha theo công thức mắm keto.

Người hướng dẫn: Tô Hưng Giang

Cách làm món gỏi bưởi trộn thịt gà, ăn vừa ngon lại không lo béo

Cách làm món gỏi bưởi trộn thịt gà, ăn vừa ngon lại không lo béo

Bưởi thường được xem như một loại trái cây nhiều hơn là một nguyên liệu nấu ăn. Hôm nay cùng vào bếp trổ tài làm món gỏi bưởi thịt gà ăn mát người lại ít chất béo bạn nhé.

 

Thái Minh (ghi)