Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt
  • 2. Cách làm bánh mì nướng muối ớt
  • 3. Một số lưu ý khi làm bánh mì nướng muối ớt

1. Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì: 5 cái
Ruốc: 2 muỗng canh
Xúc xích: 1 cây
Bơ thực vật: 100g
Hành lá: 30g
Trứng cút: 5 quả
Sa tế: 1,5 muỗng cà phê
Ớt bột: 1,5 muỗng cà phê
Muối: Nửa muỗng cà phê
Xốt mayonnaise
Tương ớt: 2 muỗng
Đường: 1 muỗng cà phê
Tỏi băm: 1 muỗng

Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt
Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt (Ảnh: Meta.vn)

2. Cách làm bánh mì nướng muối ớt

Bước 1: Làm nước xốt

Cho 30g bơ vào một cái nồi đun chảy rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho tiếp đường, muối, ớt bột, tương ớt, sa tế vào và trộn đều đến khi thấy xốt hơi sệt thì tắt bếp.

Bước 2: Làm mỡ hành

Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho hành lá xắt nhỏ vào. Hành lá đem nhặt rồi rửa sạch, dùng dao cắt nhỏ. Cho dầu ăn và 70g bơ vào chảo, đợi cho đến bơ chảy thì cho hành lá vào, phi cho thơm rồi đổ ra chén.

Bước 3: Nướng bánh mì

Dùng cây cán bột để cán dẹp bánh mì còn khoảng 1cm. Phết bơ, hành lá đun chảy lên 2 mặt của bánh mì. Tiếp đó, phết tiếp hỗn hợp nước xốt ở trên lên bánh mì.

Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 14-15 phút. Nếu dùng lò than thì nướng cho đến khi nào vàng đều cả 2 mặt là được.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt
 Bánh mì nướng muối ớt nóng giòn, thơm ngon (Ảnh: bachhoaxanh.com)

Bước 4: Thưởng thức

Cắt bánh mì đẫ nướng thành miếng vừa ăn, cho thêm chà bông, xúc xích, mỡ hành, xốt mayonnaise, tương ớt lên và thưởng thức.

3. Một số lưu ý khi làm bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt có nguồn gốc từ tỉnh An Giang. Vài năm gần đây, món bánh mì nướng muối ớt gây sốt bởi đây là món ăn ngon, lạ miệng và rất đậm đà thu hút hội sành ăn. Bánh mì nướng muối ớt giòn thơm mùi bơ hòa quyện cùng vị cay của tương ớt, sa tế và mayonnaise béo ngậy, ăn kèm với xúc xích và chà bông thơm lừng.

Ngoài chà bông, tương ớt, mỡ hành, xốt mayonnaise, sa tế, bánh mì nướng muối ớt còn có thể ăn kèm với phô mai, ruốc tép, pate,...

Bạn hãy thưởng thức bánh mì nướng muối ớt ngay khi còn nóng.

Hy vọng với cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản nêu trên, bạn sẽ làm nên những ổ bánh thật ngon để mời mọi người cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp) 

Cách làm bánh mì bơ tỏi thơm ngon

Cách làm bánh mì bơ tỏi thơm ngon

Bánh mì bơ tỏi là món ăn được nhiều người yêu thích vì thơm ngon, giòn rụm. Cách làm bánh mì bơ tỏi khá dễ. Chỉ qua vài bước đơn giản dưới đây là bạn sẽ có ngay món ăn thơm ngon để chiêu đãi cả nhà.

Cách làm bánh mì hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm bánh mì hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh mì hoa cúc là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, có hàm lượng calo tương đối cao. Cách làm bánh mì hoa cúc không quá cầu kỳ, nguyên liệu lại dễ kiếm. Bạn có thể làm bánh mì hoa cúc tại nhà cho gia đình thưởng thức.

Cách làm bánh mì nguyên cám đơn giản tại nhà

Cách làm bánh mì nguyên cám đơn giản tại nhà

Bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho người ăn kiêng, giảm cân. Cách làm bánh mì nguyên cám tại nhà khá đơn giản, bạn có thể tự tay làm cho gia đình thưởng thức.