Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm bánh mì nguyên cám
  • 2. Cách làm bánh mì nguyên cám
  • 3. Một số lưu ý khi làm bánh mì nguyên cám

1. Nguyên liệu làm bánh mì nguyên cám

- Bột mì nguyên cám: 250g
- Men nở instant: 4g
- Hạt hạnh nhân: 20g
- Dầu ăn: 20ml
- Mật ong: 2 thìa cà phê
- Một ít vừng trắng
- Nước ấm: 180ml

{Nguyên liệu làm bánh mì nguyên cám}
Nguyên liệu làm bánh mì nguyên cám (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cách làm bánh mì nguyên cám

Bước 1: Cho một ít nước ấm vào một cái tô lớn, sau đó cho bột mì nguyên cám, men nở và hạt hạnh nhân vào trộn đều. Tiếp đó, cho mật ong, dầu ăn vào hỗn hợp bột trên rồi từ từ đổ nước ấm vào và trộn đều chúng.

Bước 2: Cho khối bột ra bàn và nhồi theo kỹ thuật Folding and Strectching. Đầu tiên, kiểm tra bột bằng cách ấn lòng bàn tay vào khối bột, thấy bột có độ đàn hồi nhẹ thì dàn bột ra. Tiếp đó, gấp bột lại, dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa. Tiếp theo, xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại các bước trên trong khoảng 10 phút. Sau đó, kiểm tra khối bột, khi bột thành một khối dẻo mịn, không dính tay, ấn ngón tay vào có độ đàn hồi là đạt. Ngược lại, nếu thấy bột chưa có độ gắn kết và mịn thì phải nhào để đạt được độ mịn.

Bước 3: Khi hỗn hợp bột đã được độ mịn và độ đàn hồi, bạn để bột trong một cái nồi sạch rồi bọc lại bằng bọc ni lông bảo quản thực phẩm. Tiếp đó, ủ bột trong khoảng thời gian từ 2-3 tiếng để bột nở gấp 2 là được.

Bước 4: Sau khi ủ bột xong, bạn mang bột ra, nhồi sơ bột bánh, vê tròn lại rồi tạo hình bánh theo sở thích của mình. Để khuôn không bị dính vào bánh, bạn nên quét 1 ít dầu vào khuôn. Sau đó, bạn có thể khía 1 đường dài trên bánh để giúp bánh chín đều khi nướng trong lò. Tiếp theo, phết một lớp nước mỏng rồi rắc vừng trắng lên mặt bánh sao cho vừng dính vào bánh.

Bước 5: Bật lò nướng bánh trước khoảng 15 phút để lò nóng đều và nhiệt độ khoảng 160-190 độ C. Sau đó, nướng bánh trong khoảng 30-35 phút, khi bánh chuyển được sang màu vàng cánh gián và có mùi thơm là được.

{Cách làm bánh mì nguyên cám}
Bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho người ăn kiêng, giảm cân (Ảnh: beemart.vn)

3. Một số lưu ý khi làm bánh mì nguyên cám

Khi làm bánh mì nguyên cám, bạn cần chú ý về trạng thái hỗn hợp bột để bột ở trạng thái tốt nhất, không quá khô và cũng không quá ướt. Để bánh mì thơm ngon hơn bạn có thể cho thêm hạt bí, hạt chia hay một số loại ngũ cốc mình thích để tăng thêm hương vị mới lạ, thơm ngon cho món bánh mì.

Bánh mì nguyên cám sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng sẫm hơi ngả nâu trông cực kỳ bắt mắt và hấp dẫn. Bánh có mùi thơm quyến rũ, khi ăn sẽ cảm thấy mềm dai, không hề bị khô.

Món bánh mì nguyên cám có thể ăn cùng một ít mứt trái cây tươi hoặc kẹp cùng một ít thịt nguội và rau xà lách sẽ rất ngon.

Hi vọng cách làm bánh mì nguyên cám trên đây có thể giúp bạn làm ra được những chiếc bánh mì hoàn hảo cho gia đình thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm bánh mì hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm bánh mì hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh mì hoa cúc là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, có hàm lượng calo tương đối cao. Cách làm bánh mì hoa cúc không quá cầu kỳ, nguyên liệu lại dễ kiếm. Bạn có thể làm bánh mì hoa cúc tại nhà cho gia đình thưởng thức.

Cách làm bánh mì bơ tỏi thơm ngon

Cách làm bánh mì bơ tỏi thơm ngon

Bánh mì bơ tỏi là món ăn được nhiều người yêu thích vì thơm ngon, giòn rụm. Cách làm bánh mì bơ tỏi khá dễ. Chỉ qua vài bước đơn giản dưới đây là bạn sẽ có ngay món ăn thơm ngon để chiêu đãi cả nhà.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt nóng giòn, thơm ngon

Cách làm bánh mì nướng muối ớt nóng giòn, thơm ngon

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị cay cay, mặn mặn. Cách làm bánh mì nướng muối ớt khá đơn giản. Bạn có thể tự tay làm bánh mì nướng muối ớt để mời người thân, bạn bè.