Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm bánh chuối hấp
  • 2. Cách làm bánh chuối hấp ngon
  • 3. Một số lưu ý khi làm bánh chuối hấp

1. Nguyên liệu làm bánh chuối hấp

- Chuối tây hoặc chuối sứ chín: 5-6 quả
- Bột năng: 150g
- Nước cốt dừa: 180ml
- Một ít vừa trắng rang chín
- Một chút muối
- Một nắm bột báng
- Đường: 50g
- Một ít vani

{Nguyên liệu làm bánh chuối hấp tại nhà}
 Nguyên liệu làm bánh chuối hấp (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cách làm bánh chuối hấp ngon

- Bước 1: Đem bột báng ngâm nước cho nở.

- Bước 2: Lột vỏ chuối rồi thái lát vừa mỏng. Tiếp đó, cho bột năng, đường, muối, khoảng 150ml nước vào bát to và khuấy đều cho tan.

- Bước 3: Cho chuối đã thái lát vào cùng hỗn hợp trên rồi trộn đều. Sau đó, đỗ hỗn hợp chuối vào khuôn và dàn đều cho bằng phẳng. Tiếp đó, đổ nước vào nồi, đặt khuôn bánh vào hấp khoảng 20-25 phút là bánh chuối sẽ chín mềm.

- Bước 4: Cho nước cốt dừa vào nồi, thêm 1 thìa đường, một ít muối vào nấu với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều. Đến khi nước dừa sôi, bạn vớt bột báng vào nấu cùng. Tiếp đó, hòa tan một chút bột năng với 1 ít nước rồi đợi cho nước cốt dừa sôi thì chế từ từ từng ít một vào nồi và khuấy đều. Đun cho đến khi thấy nước cốt dừa có độ sánh đặc, sôi trở lại thì tắt bếp.

- Bước 5: Lấy bánh chuối ra khỏi khuôn rồi cắt miếng vuông bày ra đĩa. Sau đó, rưới nước cốt dừa lên trên, rắc thêm vừng trắng đã rang và thưởng thức.

{Cách làm bánh chuối hấp }
Bánh chuối hấp dẻo thơm, béo ngậy (Ảnh: Dân Việt)

3. Một số lưu ý khi làm bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp nước cốt dừa là một món ăn đặc trưng của miền Nam, được nhiều người ưa chuộng. Bánh chuối ngon dẻo được phủ lớp nước cốt dừa béo ngậy, cộng một chút ít vị mặn. Do đó, bánh chuối hấp cốt dừa tuy là một món ăn ngọt nhưng lại không ngán, thêm những hạt vừng vàng thơm sẽ đem lại sự hòa quyện vô cùng hấp dẫn.

Để làm bánh chuối hấp ngon, bạn nên sử dụng chuối sứ hoặc chuối tây. Chọn chuối chín tự nhiên, kích thước vừa phải, vỏ màu vàng sẫm và có những đốm đen, cuống cứng và còn hơi xanh, bóp nhẹ cảm nhận độ mềm của ruột quả, có mùi thơm đặc trưng.

Bánh chuối hấp có thể ăn nóng hoặc bỏ vào tủ lạnh để ăn dần.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh chuối hấp đơn giản này nhé!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm bánh chuối chiên đơn giản, ngon như ngoài hàng

Cách làm bánh chuối chiên đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh chuối chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi vị thơm, giòn. Cách làm bánh chuối chiên khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm, bạn đã có thể làm bánh chuối chiên giòn cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn đơn giản tại nhà

Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn đơn giản tại nhà

Bánh sữa tươi chiên giòn là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Cách làm bánh sữa tươi chiên cũng khá đơn giản. Bạn có thể dành chút ít thời gian để làm bánh sữa tươi chiên thơm ngon, giòn rụm cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm bánh ngô chiên thơm ngon tại nhà

Cách làm bánh ngô chiên thơm ngon tại nhà

Bánh ngô chiên là món ăn vặt thơm ngon với lớp vỏ ngoài giòn rụm. Cách làm bánh ngô chiên khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm cùng chút ít thời gian là bạn có thể làm bánh ngô chiên cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Bánh bao nhân thịt là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách làm bánh bao nhân thịt khá đơn giản. Bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh bao nóng hổi, thơm ngon ngay tại nhà.