Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm bánh canh bột lọc 
  • 2. Cách làm bánh canh bột lọc
  • 3. Một số lưu ý khi làm bánh canh bột lọc

1. Nguyên liệu làm bánh canh bột lọc 

Bột lọc (còn gọi là bột năng, bột sắn): 400g
Muối: 1/4 muỗng
Dầu ăn: 1 muỗng canh

2. Cách làm bánh canh bột lọc

Bước 1: Cho bột lọc ra thau, rồi cho muối, dầu ăn vào. Tiếp đó, cho 150ml nước lọc đã đun sôi vào thau bột. Cho từ từ nước vào, vừa cho vừa dùng đũa trộn đều cho bột thấm đều nước.

Sau khi bột nguội bớt, dùng tay nhào, đảo đều đến khi bột kết dính thành khối dẻo mịn. Sau đó, đậy kín bột lại và để bột nghỉ ít nhất 30 phút.

Bước 2: Chia khối bột thành  nhiều khối bột nhỏ hơn rồi dùng chày hoặc cây cán bột chuyên nghiệp cán thật mỏng. Cán bột mỏng xong, dùng dao cắt bột thành từng sợi dài vừa ăn rồi lăn đều tạo hình trụ cho sợi bánh canh trông đẹp mắt hơn.

Lưu ý: Để bột không bị dính thớt, trước khi cán bột, bạn rắc một ít bột lọc lên bề mặt của thớt.

Bước 3: Bột cắt xong bạn thả vào nồi nước sôi, chỉnh ngọn lửa nhỏ rồi luộc khoảng 3 - 5 phút cho đến khi sợi bột chuyển hẳn sang màu trong thì vớt ra rổ.

Tiếp đó, cho sợi bánh canh vào thau nước lạnh và ngâm khoảng 3 phút, sau đó rửa lại với nước rồi vớt ra và để ráo là hoàn thành.

{Cách làm bánh canh bột lọc thơm ngon đơn giản tại nhà}
 Bánh canh bột lọc dẻo dai, dễ ăn (Ảnh: bachhoaxanh.com)

3. Một số lưu ý khi làm bánh canh bột lọc

Sợi bánh canh làm từ bột lọc (bột năng) có độ dẻo dai vừa phải nên cực kỳ dễ ăn. Nếu có nhiều thời gian và chuẩn bị nguyên liệu được kỹ càng hơn, bạn có thể nấu nước dùng giò heo để ăn cùng với bánh canh.

Nếu muốn sợi bánh canh dẻo hơn, bạn có thể bớt một ít bột năng, thay vào đó là bột gạo. Lượng bột gạo là tùy sở thích của bạn, bột gạo càng nhiều thì độ dẻo càng cao.

Chỉ cần ít thời gian bạn đã có thể làm cho cả nhà những sợi bánh canh bằng bột lọc dai ngon, đảm bảo an toàn sức khỏe. Chúc bạn thành công với cách làm bánh canh bột lọc đơn giản này nhé!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà

Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà

Ngoài bánh bột lọc nhân tôm thịt truyền thống thì bánh bột lọc nhân đậu xanh cũng được nhiều người yêu thích, hợp vị cho cả người ăn kiêng lẫn ăn chay. Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà cũng khá đơn giản, bạn hãy thử nhé.

Cách làm bánh bột lọc gói lá chuối thơm ngon, đơn giản

Cách làm bánh bột lọc gói lá chuối thơm ngon, đơn giản

Bánh bột lọc là món ăn truyền thống của người Huế. Loại bánh này được nhiều người yêu thích. Cách làm bánh bột lọc gói lá chuối khá đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà.