Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm bánh bột lọc nhân đậu xanh
  • 2. Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh
  • 3. Một số lưu ý khi làm bánh bột lọc nhân đậu xanh

1. Nguyên liệu làm bánh bột lọc nhân đậu xanh

Bột năng: 250 g
Đậu xanh tách vỏ: 60 g
Hành tím: 2 củ
Quất: 2 quả
Ớt: 1 quả
Dầu ăn: 1 muỗng canh
Nước mắm chay: 1 muỗng canh
Hạt nêm chay: 1 muỗng cà phê
Đường: 3 muỗng canh
Muối: 1/2 muỗng cà phê
Cà rốt: Nửa củ

Nguyên liệu làm bánh bột lọc nhân đậu xanh
Nguyên liệu làm bánh bột lọc nhân đậu xanh (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh

Bước 1: Đậu xanh tách vỏ mua về cho vào thau, ngâm trong nước nóng khoảng 4-6 tiếng hoặc ngâm qua đêm cho nở mềm ra. Sau đó, vo 2-3 lần nước lạnh cho sạch rồi cho đậu xanh vào nồi đổ nước vào đun trong vòng 25 phút với lửa vừa cho đến khi đậu chín mềm có thể tán nhuyễn ra được.

Bước 2: Bắc chảo chống dính lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, cho tiếp hành tím vào phi thơm. Sau đó, cho phần đậu xanh tán nhuyễn vào xào cùng rồi thêm 1 muỗng đường, hạt nêm vào xào thêm khoảng 15 phút nữa cho đến khi chúng hòa quyện thành 1 khối đồng nhất thì tắt bếp. Khi nhân nguội rồi vo tròn thành những viên nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Bột năng thành 2 phần 100g và 150g. Sau đó, cho 200ml nước sôi vào 100g bột trộn đều rồi cho 150gr bột còn lại vào, nhồi cho đến khi bột dẻo mịn.

Bước 4: Vê bột thành hình trụ dài, sau đó chia thành những viên bột nhỏ vừa đủ 1 cái bánh, vo tròn rồi tán mỏng bột ra, cho viên nhân đậu xanh vào giữa miếng bột, gấp các mép lại tạo hình theo ý thích. Làm tương tự cho đến khi hết phần bột và nhân bánh.

Bước 5: Nấu một nồi nước vừa cho đến khi sôi, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn để khi luộc bánh sẽ bóng đẹp và không bị dính vào nhau. Cho bánh vào luộc với lửa nhỏ. Khi phần vỏ bánh trong lại thì vớt ra, để bánh được trong hơn, bạn nên cho bánh vào âu nước lá lạnh vài phút rồi vớt bánh ra khay.

Bước 6: Làm nước chấm ăn kèm

Cho 2 muỗng canh đường vào chén, thêm 1 muỗng canh nước mắm chay vào, đánh tan ra rồi cho 1 muỗng canh nước lọc vào. Sau đó, dùng dao cắt quất, bỏ hạt vắt lấy nước vào, thêm một chút ớt cà rà rốt vào cho đẹp.

Bước 7: Gắp bánh ra đĩa, thêm ít cà rốt và chan nước chấm lên bánh và thưởng thức khi còn nóng bánh sẽ ngon hơn.

Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh
Bánh bột lọc nhân đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: webnauan.vn)

3. Một số lưu ý khi làm bánh bột lọc nhân đậu xanh

Để làm bánh bột lọc nhân đậu xanh, bạn nên chọn mua đậu xanh đã tróc vỏ có màu vàng tươi, sáng bóng, chắc mẩy, không bị sâu mọt hoặc lấm chấm đen, khi ngửi cảm nhận được hương thơm đặc trưng của đậu xanh. Tránh mua những hạt đậu xanh bị nấm mốc, hôi và khi sờ bị nhớt.

Món bánh bột lọc nhân đậu xanh có sự kết hợp của vỏ bánh bột năng dai dai, giòn giòn, phần nhân đậu xanh bùi bùi thơm mùi hành phi, thêm chút hấp dẫn của mỡ hành chấm cùng nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị khó quên.

Hi vọng với cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh trên đây bạn sẽ làm được món bánh ngon cho gia đình thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà

Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà

Ngoài bánh bột lọc nhân tôm thịt truyền thống thì bánh bột lọc nhân đậu xanh cũng được nhiều người yêu thích, hợp vị cho cả người ăn kiêng lẫn ăn chay. Cách làm bánh bột lọc nhân đậu xanh tại nhà cũng khá đơn giản, bạn hãy thử nhé.

Cách làm bánh canh bột lọc đơn giản tại nhà

Cách làm bánh canh bột lọc đơn giản tại nhà

Cách làm sợi bánh canh bột lọc thực ra không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm cùng chút ít thời gian là bạn có thể làm được bánh canh bột lọc ngay tại nhà mà không cần phải ra ngoài hàng mua.