bua sang mua dich anh 1

Bữa sáng của gia đình tôi thường không cầu kỳ, các món ăn được chế biến nhanh gọn nhưng vẫn đủ chất. Trong hình là món bánh đa thịt gà. Đầu tiên, tôi luộc gà cùng hoa hồi, quế, gừng đập dập và một củ hành tây nướng. Nước luộc gà được nêm nếm vừa ăn. Tôi tiếp tục chuẩn bị phần bánh đa trong khi chờ gà luộc nguội. Bánh được luộc chín tới, độ mềm vừa phải. Bánh đa luộc chín cho ra bát, xếp thịt gà xé lên, thêm hành, chan nước dùng nóng hổi, vắt chanh, rắc tiêu và thưởng thức.

bua sang mua dich anh 2

Nếu đang trong chế độ ăn eat clean, bạn có thể tham khảo món bún lứt mọc. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một nồi nước sôi, thả cà chua thái miếng vào và đun chín mềm. Tiếp đến, bạn thả mọc vào, loại bán sẵn ở các siêu thị. Phần thịt bò hoặc thăn chuột heo được thái mỏng, chần chín tới. Bạn nêm nếm nước dùng vừa ăn. Sau cùng, bạn xếp bún, mọc, thịt, hành, mùi vào bát và chan nước dùng. Bún lứt cũng được bán nhiều ở các siêu thị.

bua sang mua dich anh 3

Một món bún hấp dẫn khác cho bữa sáng dinh dưỡng trong mùa dịch là bún sườn cây. Tôi thường hầm cả cây sườn, độ mềm vừa phải. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên hầm sườn từ tối. Buổi sáng, bạn cần chuẩn bị cà chua thả nồi nước ninh sườn, nấu mềm và nêm gia vị vừa ăn. Cà chua chín, bạn xếp bún, sườn cây, thêm hành lá, chan nước dùng và thưởng thức.

bua sang mua dich anh 4

Bún bắp bò cũng là gợi ý bạn có thể tham khảo. Tôi thường chọn bắp bò hoa để chế biến. Bắp bò sau khi làm sạch được hầm trong nồi áp suất trong 30 phút cùng hoa hồi, quế, thảo quả và hành khô nướng. Nước dùng có hương thơm ngũ vị, bạn có thể nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Nếu có sẵn máy làm bún, bạn nên chuẩn bị bún tươi từ tối và để ngăn mát tủ lạnh. Tiện lợi hơn, bạn có thể dùng mua bún khô bán sẵn trong siêu thị.

bua sang mua dich anh 5

Đang trong mùa bơ, bạn có thể tận dụng loại trái cây bổ dưỡng này để chế biến bữa sáng. Bữa ăn nhanh gọn và dinh dưỡng này gồm có bơ thái lát, trứng lòng đào và bánh mì nguyên cám.

bua sang mua dich anh 6

Một bữa sáng nhanh gọn và đủ chất khác là bánh bao dùng với sữa hạt. Tôi chuẩn bị bánh bao từ tối hôm trước, sáng hấp nóng lại, để nguội ăn vẫn ngon. Tôi cũng tự tay làm sữa hạt bằng máy. Có nhiều loại máy làm sữa hạt tiện lợi bạn nên tham khảo.

bua sang mua dich anh 7

Một ngày làm việc tại nhà sẽ hứng khởi hơn với bữa sáng chất lượng. Ngoài các món chế biến nóng, tôi cũng thường xuyên đổi bữa cho gia đình bằng các bữa sáng với sinh tố rau củ quả ăn kèm ngũ cốc. Tôi chia nguyên liệu thành nhiều nhóm: rau xanh (cải kale, bó xôi, xà lách...), trái cây ngọt (chuối chín, xoài chín, táo đỏ...), trái cây mọng (dâu tây, mâm xôi đen, việt quất...), hạt béo (hạt chia, lanh, hạnh nhân, óc chó, điều...), tinh bột (yến mạch...), hạt giàu đạm (hạt bí, gai dầu...), chất lỏng (sữa hạt, nước dừa, nước lọc, sữa tươi...), bột (tảo xoắn, chùm ngây...).

Theo Zing

Hà Nội những ngày 'bán mang về'

Hà Nội những ngày 'bán mang về'

Diễn biến dịch bệnh phức tạp đã khiến một Hà Nội luôn vận động và nhộn nhịp trở nên tĩnh lặng hơn. Và người Hà Nội lại tạm 'yêu' những tô phở bán mang về.