Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nghiên cứu cho thấy những người ăn bữa sáng nhiều nhất có xu hướng ít béo phì hơn những người ăn nhiều vào bữa trưa và bữa tối. Vậy, đâu là những món ăn lành mạnh nhất cho bữa sáng giàu năng lượng?

Kho với thứ lá này cá hết tanh lại thơm ngon khó cưỡng

Tuyệt chiêu nấu lẩu kim chi Hàn Quốc ngon chuẩn vị, ai cũng mê mẩn

Cách làm món gà chiên kiểu mới giòn tan

Bắt đầu bữa sáng với những món cơ bản

{keywords}
 

Trứng là món ăn tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng của bạn. Trứng không ảnh hưởng đến cholesterol và lòng đỏ trứng chứa nhiều chất đạm và chất béo lành mạnh.

Sử dụng một loại dầu lành mạnh như ô-liu hoặc dừa để chiên trứng sẽ mang lại cho cơ thể những dinh dưỡng bổ sung. Ngoại ra sử dụng đậu cho bữa sáng cũng rất tốt. Đậu có nhiều protein, chất xơ và tinh bột, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Đậu là nguồn tuyệt vời cho kẽm, folate, kali, sắt và magiê. Hãy thử một bữa sáng với đậu ít chất béo và một quả trứng đây chính là một bữa ăn sáng lành mạnh.

Phô mai cottage

{keywords}
 

Pho mát cottage từng là một thực phẩm nằm trong chế độ ăn uống chủ yếu trong những năm 1970 và đây là một chế độ ăn uống rất lành mạnh. Món ăn này chứa đầy đủ protein và canxi, một phần ăn phô mai là một món ăn sáng tuyệt vời.

Ngoài ra phô mai cottage đầy chất béo có chứa axit linoleic liên hợp (CLA) được sử dụng để chống ung thư, xơ vữa động mạch, và béo phì. Thêm một số hạt lanh, hạt Chia, quả mọng hoặc các loại hạt để tăng cường dinh dưỡng và thêm một chút hương vị.

{keywords}
 

Để ăn kèm cùng phô mai có thể thêm một số ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt và quinoa đều làm cho bữa sáng rất ngon miệng.Thêm hạt vào bữa ăn sáng của bạn là một cách tuyệt vời để thêm protein, chất xơ và chất béo lành mạnh.

Các loại hạt có nhiều chất béo magiê, kali và chất béo không bão hòa đơn. Chúng vẫn có lượng calo cao, vì vậy đừng đi quá sức. Một nghiên cứu cho thấy thêm 2 ounce hạt một ngày giúp giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol. Các loại hạt có thể cải thiện các yếu tố nguy cơ bệnh tim, giảm sức đề kháng insulin và giảm viêm, do đó, rắc lên các loại hạt và tận hưởng.

Ngoài ra, trái cây là một cách tuyệt vời để thêm nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ vào bữa sáng mà không quá nhiều đường. Quả mọng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời để bảo vệ tim và có thể giảm viêm, giúp giảm cholesterol trong máu và giữ cho các tế bào của bạn khỏe mạnh.

Cà phê và trà

{keywords}
 

Bắt đầu buổi sáng với tách cà phê hoặc trà cũng là một ý tưởng không tồi. Cà phê có thể cải thiện tâm trạng, sự tỉnh táo và hiệu quả tinh thần. Cà phê cũng chứa chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, bảo vệ tế bào và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh gan. Tuy nhiên đừng thêm quá nhiều sữa và thêm kem, đường hoặc chất ngọt nhân tạo vào cà phê của bạn.

Trà xanh là một thức uống tuyệt vời. Giống như cà phê, nó chứa caffeine, nhưng khoảng ½ lượng. Nó được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu và mức insulin và nó chứa một chất chống oxy hóa rất quan trọng có thể bảo vệ não, hệ thần kinh và tim.

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Xe buýt lúc đó vắng người, ghế trống còn nhiều nhưng đôi nam nữ này nhất quyết ngồi chung 1 ghế phía gần cuối xe…

Cú sốc của cô gái Bình Định và cái thai bị chối bỏ

Cú sốc của cô gái Bình Định và cái thai bị chối bỏ

Khi biết có thai, cô gái ngỡ mình sẽ hạnh phúc. Thế nhưng người yêu cô lại ruồng bỏ trách nhiệm. Bố mẹ anh cũng phũ phàng quay lưng, không chấp cô và đứa con trong bụng.

Bị vợ cấp dưới đánh ghen, nữ giám đốc cố thủ trong phòng tắm

Bị vợ cấp dưới đánh ghen, nữ giám đốc cố thủ trong phòng tắm

Cánh cửa khách sạn vừa mở ra, hai gã đàn ông đẩy chồng tôi ngã dúi dụi để chúng tôi xông vào. Tuy nhiên, nhân tình của chồng tôi đã nhanh chân chạy vào phòng tắm, cố thủ…

(Theo Dân Việt)