Bên cạnh các món ăn đặc sản vùng Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, cá suối gập nướng, xôi nếp nướng,... thì thịt quay là món quen thuộc với người Việt hơn cả và phổ biến ở khắp các đường phố Việt Nam. Tưởng tượng một buổi chiều đông tan làm về, ghé vào hàng thịt quay bốc khói nghi ngút và mua cho mình một đĩa thịt quay giòn rụm, thơm phưng phức, ăn kèm cơm hoặc nhậu đều được thì còn gì tuyệt vời bằng!

Đúng như tên gọi, thịt quay là món thịt được tẩm ướp với nhiều loại gia vị khác nhau để ngấm và được quay trên lửa hoặc lò nướng, thịt được dùng để chế biến thường là thịt heo. Quy trình nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra không phải vậy, điều quan trọng của quy trình này là thời gian để gia vị ngấm vào thịt và cách quay thịt trên lửa để bì giòn tan mà phần thịt vẫn mềm.

Với tiết trời mùa đông se se lạnh cùng vài hạt mưa lâm thâm như hiện tại, sẽ thật lý tưởng nếu được thưởng thức món thịt quay nóng hổi, thơm nức trong bữa cơm quây quần đầy đủ các thành viên trong gia đình.

Hương vị đậm đà, chuẩn vị Tây Bắc

Nhắc đến thịt quay tẩm Ngọc Hoa nổi tiếng ở Hà Nội, không thể không nhắc đến cửa hàng Hà Huyền Mart, với công thức thịt quay độc quyền làm nên thương hiệu cho cửa hàng.

Để có được món thịt quay tẩm Ngọc Hoa nức tiếng, chủ quán - chị Hà Huyền đã chính tay lựa những thớ thịt heo ba rọi quế ngon nhất, sao cho phần mỡ gần tỷ lệ với phần nạc để đảm bảo độ ngậy và vị ngọt của thịt. Điều làm nên hương vị đặc trưng, chuẩn Tây Bắc của thịt quay nằm ở gia vị, đây đều là các loại gia vị nấu ăn thường được dùng ở các vùng núi phía Bắc như: sả, hành tây, quế, hồi, thảo quả, ớt khô, hạt nêm, mỳ chính, ngũ vị hướng, tiêu,... tất cả hòa quyện làm dậy lên mùi hồi quế quen thuộc cùng mùi vị rất đặc trưng mà bạn sẽ còn nhớ mãi sau khi ăn.

{keywords}
 

Điều đặc biệt của thịt quay tẩm Ngọc Hoa theo như chị chủ quán chia sẻ là nằm ở sự nhẫn nại và kiên trì trong từng công đoạn. Thịt được tẩm ướp nguyên liệu trong 24 tiếng để đảm bảo tất cả các thớ thịt ngấm gia vị và mềm thịt trong môi trường an toàn, sạch sẽ. Các nhân viên trong quá trình sơ chế và chế biến đều mặc đồ bảo hộ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo mùi vị của sản phẩm.

Không chỉ dừng lại ở đó, miếng thịt quay có bì bên ngoài giòn tan và bên trong phần mỡ mềm đạt chuẩn đã trải qua hơn 4 tiếng hong da liên tục và đặt cách xa lửa để chín dần bên trong. Nhờ đó, phần thịt bên trong không bị khô mà phần bì vẫn đạt được sự giòn rụm đạt chuẩn nhà Hà Huyền Mart.

{keywords}
 

Nước chấm riêng biệt chỉ có tại Hà Huyền Mart

Chị Tăng Ánh, sống ở quận Đống Đa, TP. Hà Nội, cho biết: “Điều mà tôi ấn tượng nhất ở món thịt quay tẩm Ngọc Hoa là ở nước chấm. Đây là loại nước chấm rất đặc biệt, mùi vị ăn một lần là nhớ mãi, ăn với thịt quay rất hợp. Tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi người, có thể pha thêm vào nước sốt gia vị mình thích. Tôi và cả gia đình rất thích món thịt quay cũng như nước chấm của cửa hàng, giá tiền cũng rất hợp lý khi được ăn món ngon như vậy.”

Phần nước chấm của thịt quay tẩm Ngọc Hoa được pha chế theo công thức gia truyền, mang đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện cùng với hương nồng của thảo quả, như đưa thực khách về với đất trời thiên nhiên Tây Bắc trong xanh, lành lạnh mà yên bình trong từng hơi thở.

{keywords}
 

Hướng tới sự tiện lợi trong cuộc sống hiện đại

Chủ cửa hàng cho biết, đa phần các món ăn của cửa hàng đều được chế biến sẵn, khách hàng chỉ cần làm nóng lại là có thể ăn được. Đặc biệt, chỉ với mức giá 40.000 đồng/lạng, món thịt quay tẩm Ngọc Hoa được chế biến ngay trong ngày, giao hàng sau khi khách đặt hàng để giữ được sự nóng hổi, tươi ngon của đồ ăn, mang tới sự tiện lợi cho khách hàng khi không phải đi quá xa để có thể thưởng thức đặc sản nổi tiếng mà cũng không cần xếp hàng chờ mua trong tiết trời lạnh giá.

Khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng tại Hà Huyền Mart và tận hưởng nhiều ưu đãi trong các dịp lễ, Tết thông qua:

Số điện thoại: 0365598868

Fanpage: https://www.facebook.com/HaHuyenMart.Doanngon

Địa chỉ: Kiot D5 Imperia Sky Garden 423 Minh Khai/ B7 Tập thể B42 Bộ công an Phố Trung Phụng, P.Trung Phụng, Q.Đống Đa, Tp.Hà Nội

Đình Sơn