Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 1 1._foodcollectionsmy_.jpg
Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 2 1.__need2eat__.jpg

Nói đến món ngonmiền Trung nắng gió, bạn không thể bỏ quamì Quảng đặc sản của vùng đất Quảng Nam, Đà Nẵng. Món ăn gây thương nhớ bởi vị nước lèo sánh, ngọt, ngon nhất khi thưởng thức kèm các loại rau sống như xà lách, bắp chuối, diếp cá...Thực khách không khó để tìm thấy món ăn này tại TP.HCM. Ngoài vị truyền thống tôm thịt, bạncó thể lựa chọn kết hợp cá lóc, cá bã trầu, gà rút xương, lòng gà... lạ vị. Ảnh:Need2eat, ennotidi, foodcollectionsmy, mitsfoody.

Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 3 6._itsannie_tran.jpg
Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 4 6._pha.foodie.jpg

Bánh căn là món ăn khá nổi tiếng của các tỉnh ven biển miền Trung, có hình dáng gần giống với bánh khọt của người miền Nam. Phần nhânphong phú và đa dạng hơn với tôm, mực, trứng cút.Bánh căn của người miền Trung được đổ trong khuôn nhỏ tráng dầu, bánh giòn, không quá bột. Món ăn sẽ đỡ ngấy, ngon hơn khi ăn kèm rau sống, chấm ngập trong nước mắm. Ảnh:Itsannie_tran,pha.foodie.

Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 5 2._1_thichanhang.jpg
Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 6 2._thichanhang.jpg

Bánh xèo miền Trung với lớp vỏ giòn tan, nhân tôm, thịt bò, mực nhiều lần chinh phục tín đồ sành ăn TP.HCM. Phần bánh sử dụngbột gạo nguyên chất, pha thêm một ít bột nghệ. Nhiều nơi gia tăng vị béo, thơm bằngnước cốt dừa. Ảnh:Thichanhang.

Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 7 2._letseatwithkonni.jpg
Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 8 2._phafoodie.jpg

Khác với bánh xèo miền Tây, người thợdùng khuôn nhỏ làm bằng gang cứng để đổ đặc sản Trung bộ. Cách thưởng thức khiến nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú làtrải bánh tráng ra, thêm bánh xèo, dưa leo, xoài xanh, rau sống rồi cuốn lại. Bạn sẽ cảm nhận trọn vị ngon khi chấm với nước mắm thơm lừng, đậm đà. Ảnh: Letseatwithkonni,phafoodie.

Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 9 3._meetesaigon.jpg
Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 10 3._constance.reportfood.jpg

Món nem nướng nổi tiếng Nha Trang nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều thực khách khi mới xuất hiện tại TP.HCM. Để có món ăn tròn vị nhất, người bán không thể lơ là khâu nướng nem. Than đỏ hồng, nhiệt độ vừa đủ, nemliên tục đượcxoay, lật sao cho chín đều mà không cháy bên ngoài. Nem chín có màu vàng ươm và tỏa hương thơm hấp dẫn bất kỳ ai. Ảnh:Bachuaviahe,constance.reportfood.

Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 11 4._pumintsfood.jpg
Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 12 4._mysteriousaigon.jpg

Hương vị đặc biệt của món bánh bèo chén khiến không ít người miền Trung đi xa nhớ về. Bánh bèo làm từ bột gạo pha loãng, sau đó rắc nhân tôm xay nhuyễn, đậu phộng, lá hẹ cắt nhỏ, mỡ hành...lên trên. Người ta thường đổ trực tiếp nước mắm lên bánh chứ không chấm như các món khác. Ảnh:Mysteriousaigon,pumintsfood.

Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 13 5._hokipoki3__bo_hue_31.jpg
Banh xeo va 5 mon an mien Trung hut khach tai TP.HCM hinh anh 14 5_dongbavietnam_.jpg

Bún bò,món bình dân nổi tiếng xứ Huế, chinh phục tâm hồn ăn uống của người dân Sài thành bởi vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể tìm thấy một tô bún bò Huế đúng điệu ở bất cứ đâu tại TP.HCM. Món ăn nổi bật với vị nước dùng ngọt thanh hầm từ xương trong hàng giờ, sợi bún tươi, thịt bò dai dai, ăn kèm các loại rau. Ảnh:Hokipoki3, dongbavietnam.

Khách nước ngoài gợi ý 5 món bánh mì ngon nhất TP.HCM

Việt Nam là thiên đường với những tín đồ yêu thích bánh mì khắp thế giới. Khách Tây có dịp đến TP.HCM chia sẻ 5 món bánh mì ngon nhất từng được thử trên kênh cá nhân.
Cuối tuần quây quần gia đình cùng nồi lẩu Thái chuẩn vị

Cuối tuần quây quần gia đình cùng nồi lẩu Thái chuẩn vị

 Những ngày đông lạnh đã thực sự gõ cửa rồi, nhân ngày cuối tuần, bạn hãy làm nồi lẩu Thái, quây quần bên gia đình nhé. 

Theo Zing